Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 16): Ê kíp TP.HCM bảo vệ thành công áo vàng

14:09 Thứ tư 27/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 27/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 119 km. Ê kíp TP.HCM đã bảo vệ cho tay đua áo vàng Nguyễn Trường Tài về đích thành công cùng với các tay đua đang tranh chấp thứ hạng. Tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng chặng sau 3h36’05” – tốc độ trung bình 33,043 km/h.

Tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái giành chiến thắng trước Nguyễn Hoàng Giang tại đích đến. Ảnh: TDA.

Bất ngờ trên đường đèo Ngoạn Mục

Sau khi xuất phát đã có các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng nhưng không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại. Hai tay đua Nguyễn Hoàng Sang, Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) đã tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được gần 10 km, và kéo theo năm tay đua gồm: Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ), Nguyễn Minh Việt, Hà Kiều Tấn Đại (BTV Bình Dương), Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre) và Lường Văn Sinh (Đống Đa-Hà Nội). Các tay đua đi đầu này đã tạo được cách biệt đến 1’30” so với tốp phía sau và cùng nhau đi đến chân đèo Ngoạn Mục.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài về đích thành công chung với các tay đua tranh chấp là áo chấm đỏ Nguyễn Tấn Hoài, Huỳnh Thanh Tùng (số 92) và Lê Ngọc Sơn (bên phải). Ảnh: TDA.

Ở tốp đông phía sau, các tay đua tranh chấp điểm áo đỏ là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) và Ngô Văn Phương (Đống Đa-HN) đã thay phiên nhau kéo và bắt lại được tốp đi đầu khi đi vào đèo hơn 5 km.

Khi cách biệt đã thu ngắn lại, ba tay đua Phan Tuấn Vũ, Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Hoàng Sang đã tấn công vào đèo trước khi tốp đông nhập vào, và ba tay đua này cùng nhau chinh phục đỉnh đèo dài 20 km. Tay đua Phan Tuấn Vũ đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 14 điểm ở giải áo chấm đỏ, hạng nhì Nguyễn Minh Luận và hạng ba Nguyễn Hoàng Sang. Vượt qua tốp đông phía sau, tay đua Nguyễn Tấn Hoài cán đỉnh đèo thứ 4 để giành thêm 8 điểm.

Đoàn đua xuất phát thi đấu chặng đua quyết định đi TP.Đà Lạt. Ảnh: TDA.

Chiến công của những người hùng thầm lặng

Tốp đông đã bắt lại được ba tay đua đi đầu này khi đổ đèo hơn 10 km và đoàn đua cùng nhau đi vào chân đèo Prenn để chinh phục 7 km đường đèo và về đích đến. Áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đã được sự hỗ trợ của hai đồng đội Mai Nguyễn Hưng và Trần Thanh Điền để đeo bám theo sát ba tay đua đang tranh chấp áo vàng là Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Nguyễn Tấn Hoài.

Tốp đi đầu cùng nhau kéo vào chân đèo Ngoạn Mục. Ảnh: TDA.

Tốp đi đầu tấn công vào đèo Prenn trước gồm các tay đua tranh chấp áo vàng, hai tay đua Phan Hoàng Thái cùng với Nguyễn Hoàng Giang đã chinh phục thành công 7 km và Phan Hoàng Thái đã cán đích trước tiên, xếp hạng ba là Ngô Văn Phương. Cả ba tay đua này đi về đích đến khi còn cách 2 km, Phan Hoàng Thái đã xuất sắc cán đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, hạng nhì Nguyễn Hoàng Giang và hạng ba Ngô Văn Phương.

Chiến thuật của ê kíp TP.HCM đã thành công khi áo vàng Nguyễn Trường Tài được sự hỗ trợ thầm lặng của hai đồng đội Mai Nguyễn Hưng và Trần Thanh Điền đưa về đích cùng nhau với ba tay đua tranh chấp thứ hạng.

Các tay đua chinh phục đèo Ngoạn Mục dài 20 km. Ảnh: TDA.

Thứ hạng đã an bài

Tay đua Nguyễn Trường Tài vẫn giữ áo vàng sau 43h38’21”, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 1”), hạng ba Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 21”) và hạng tư Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 33”).

Tiếp nước khi chinh phục đường đèo. Ảnh: TDA.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu sau 129h40’40”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’23”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 2’27”). Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) vẫn tiếp tục mặc áo xanh với 139 điểm và Nguyễn Tấn Hoài đã chắn chắn giành luôn giải áo chấm đỏ với 24 điểm khi đang hơn tay đua Phan Tuấn Vũ xếp sau đến 7 điểm.

Hai tay đua Trần Thanh Điền và Mai Nguyễn Hưng (số 3) hỗ trợ cho đồng đội áo vàng Nguyễn Trường Tài trên đường đua. Ảnh: TDA.

Sáng 28/4, các tay đua thi đấu chặng 17 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn cùng với các đội mạnh đều đã có thành tích sau chặng đua quyết định vừa qua, nên sẽ cố gắng cạnh tranh thứ hạng bằng nước rút tại đích đến, qua đó tốc độ đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 45 km/h ở chặng đua chạy vòng quanh này.

Nguyễn Tấn Hoài cán đỉnh đèo Ngoạn Mục thứ 4 để giành giải vua leo núi. Ảnh: TDA.

Lộ trình thi đấu:

28/4: Chặng 17: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.
29/4: Chặng 18: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.
30/4: Chặng 19: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân | 14:09 27/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục