Giải vô địch muay toàn quốc lần thứ 2 năm 2012: Chủ nhà TPHCM nhất toàn đoàn

08:18 Thứ tư 28/11/2012 | 1

Với sự vượt trội về đẳng cấp, các võ sĩ chủ nhà TPHCM thi đấu xuất sắc khi giành đến 7 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ để về đích ở ngôi nhất toàn đoàn tại Giải vô địch muay toàn quốc lần 2. Vị trí á quân của giải thuộc về Bộ công an với 3 HCV, 1 HCĐ. Xếp thứ 3 toàn đoàn là đơn vị Bà Rịa Vũng Tàu khi đạt 2 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ.

Giải kết thúc với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà TPHCM.

Trong 15 đơn vị tham dự có đến 12 đơn vị có võ sĩ góp mặt tại chung kết. Đặc biệt với 3 đoàn lần đầu tham dự như Sơn La, Vĩnh Long và Cà Mau cũng có một số võ sĩ cũng thi đấu khá xuất sắc, qua đó đã giành được huy chương tại giải như Sơn La (2 HCĐ), Vĩnh Long (2 HCB, 3 HCĐ) và Cà Mau (1 HCV, 2 HCĐ).

Trong khi đó tại giải đấu năm nay, chủ nhà TPHCM tham dự với lực lượng rất mạnh gồm những võ sĩ có nhiều thành tích trên võ đài trong nước và quốc tế. Với lực lượng đó, đoàn chủ nhà thể hiện rõ sức mạnh là đơn vị “lá cờ đầu” trong việc phat triển bộ môn muay tại Việt Nam, khi có đến 13 võ sĩ lọt vào chung kết của 18 hạng cân tại Giải vô địch muay toàn quốc năm 2012. Các võ sĩ TPHCM thi đấu xuất sắc và giành 7 chiến thắng trong các trận chung kết. Những gương mặt đem về những tấm HCV cho đoàn chủ nhà gồm: Nguyễn Ngô Triều Nhật (51 kg nam), Nguyễn Phú Hiển (57 kg nam), Phan Thị Ngọc Linh (57 kg nữ), Nguyễn Trần Tự Do (60 kg nam), Võ Văn Đài (63,5 kg nam), Trương Quốc Hùng (75 kg nam) và Cao Quốc Minh (81 kg nam). Tại giải năm nay các võ sĩ chủ nhà thi đấu với phong độ cao đặc biệt là những hạng cân chính.

Đánh giá chất lượng giải đấu, ông Giáp Trung Thang – Trưởng bộ môn muay TPHCM cho biết: “Năm nay chất lượng giải đấu năm nay được nâng tầm rõ rệt. Một số đoàn từng tham dự những năm trước cũng có nhiều võ sĩ vào chung kết, bên cạnh đó những đơn vị mới cũng cho thấy sự tiến vượt bậc”.

Sắp tới muay Việt Nam sẽ tham dự rất nhiều giải đấu quốc tế, như: Giải vô địch thế giới vào tháng 3 tại Thái Lan, Giải vô địch châu Á vào tháng 6 tại Đài Loan, sau đó tháng 7 tham dự ĐH thế thao trong nhà và võ thuật châu Á tại Hàn Quốc. Đặc biệt vài cuối năm 2013, các võ sĩ muay Việt Nam sẽ tham gia đấu trường khu vực SEA Games 27 tại Myanmar. Theo kế hoạch đầu năm tới đội tuyển muay quốc gia sẽ tập chung và chuẩn bị cho các giải đấu trên.

Bảo Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục