Giải võ cổ truyền và boxing cúp Let’s Viet lần 1-2013: Cuộc chơi của những tay đấm thép

23:38 Thứ bảy 08/06/2013

14h chiều nay (8/6), Nhà thi đấu CLB võ thuật sẽ tiếp tục sôi động với những màn so găng hấp dẫn của các võ môn boxing của các hạng cân 49, 52, 56, 60 kg với các tay đấm hàng đầu Việt Nam như Huỳnh Ngọc Tân, Trần Quang Thịnh với các võ sĩ tài năng mới nổi hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Hạng cân 49kg, võ sĩ Quân đội Huỳnh Ngọc Tân, tay đấm hàng đầu của boxing Việt Nam hiện nay. Anh sinh năm 1991, bắt đầu tập boxing năm 2006. Anh là một võ sỹ khá toàn diện về thể lực, lực đấm, khả năng di chuyển. Võ sĩ 7 năm liền giành HCV quốc gia từ 2006 đến 2012 ở các hạng cân 46kg và 49kg nam sẽ so găng cùng tay đấm trẻ, tài năng đến từ Bình Định – võ sĩ Lê Đức Phú từng giành 2 HCV giải trẻ 2010, 2012; HCĐ quốc gia 2012 và giải cup 2013. Việc phải đối mặt với tay đấm hàng đầu Việt Nam như Huỳnh Ngọc Tân là một thách thức rất lớn cho Lê Đức Phú. Đức Phú sẽ gặp nhiều khó khăn với lối đánh đa dạng của đối thủ. Hiệp 2, sẽ quyết liệt khi Tân tung hết sức, đây là cơ hội để Phú tung đòn phản công. Huỳnh Ngọc Tân: “Tôi biết đôi chút về đối thủ và tìm ra được đấu pháp phù hợp. Nếu thuận lợi, hy vọng sẽ thắng knock-out ở hiệp 2”.

Ở hạng cân 52kg nam, Nguyễn Văn Đương đại diện đoàn Công an nhân dân sẽ đối đầu cùng Phạm Đức Đoàn, võ sĩ của Bắc Ninh. Cũng ở hạng cân 52kg, Trần Quốc Thái của Quân đội sẽ so găng cùng đại diện đến từ Đà Năng Đỗ Văn Tiên. Điểm mạnh của vận động viên này là có khả năng đánh tốt cả 2 đòn thẳng tay, đặc biệt có cú móc kèo trái rất lợi hại. Quốc Thái hạng cho biết: “Tôi sẽ di chuyển để nhập nội và hạ đối thủ bằng những cú đấm ở cự ly gần”.

Cuộc so găng ở hạng 56kg nam giữa Trần Tuấn Hải của đoàn Quân đội và Trần Văn Lê đến từ Quảng Ngãi được đánh giá khá hấp dẫn nhờ sự tương phản trong lối đánh của 2 tay đấm: tấn công và phòng thủ. Một trận đấu khác ở hạng cân 56 kg, Cao Văn Nguyên đến từ đơn vị Đắk Lắk sẽ so găng cùng đồng đội của anh tại đội tuyển trẻ quốc gia –Nguyễn Văn Giới.

Một trong những trận đinh trong tuần thi đấu thứ 4 là cuộc so găng ở hạng cân 60kg nam. Trận đối đầu này hứa hẹn sẽ rất quyết liệt bởi sự góp mặt của 2 võ sĩ Trần Quang Thịnh đại diện của đoàn Quân đội và Nguyễn Thế Kiệt đến từ Đắk Lắk. Mặc dù được đánh giá coa hơn,nhưng võ sĩ Trần Quang Thịnh tỏ ra khá thận trọng: “Tôi quyết tâm giành chiến thắng, nhưng thi đấu cẩn trọng để khai thác điểm yếu của đối phương”. Tuy nhiên, sức trẻ cùng pha phản công của Kiệt sẽ khiến Thịnh gặp nhiều khó khăn vào hiệp cuối nếu anh không phân phối sức đều do phải ép cân từ hạng cân 64 kg xuống 60 kg.

Một điểm đáng chú ý trong buổi thi đấu chiều nay là trong số 12 võ sĩ tham gia tranh tài, có đến 8 gương mặt của đội tuyển trẻ quốc gia, hiện họ đang tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng. Do các vận động viên này đã có thời gian tập luyện chung khá lâu nên rất hiểu nhau và những cuộc đối đầu giữa họ thường rất quyết liệt, căng thẳng. Theo Thiếu tá Lê Văn Hay – HLV phó tuyển boxing Quân đội: “Kỹ thuật của các tay đấm khá đồng đều, chiến thắng thuộc về ai có sự chuẩn bị tốt và biết nắm bắt thời cơ”.

Giải vô địch võ cổ truyền và Boxing tranh đai Let’s Viet lần thứ nhất 2013, do Tổng cục TDTT, Liên đoàn võ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân Khu 7, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam, Công ty Lasta Multimedia phối hợp tổ chức.

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục