Giải VĐTG quyền taekwondo 2013: Việt Nam mất một HCV trong ngày đầu ra quân

09:22 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Ở cả ba nội dung mà Việt Nam kỳ vọng tại giải Vô địch thế giới taekwondo poomsae lần VIII năm nay đều đã ra quân ấn tượng, thi đấu xuất sắc và đều nhất ở các vòng bảng. Tuy nhiên, nội dung đôi nam nữ đã để tuột HCV một cách đáng tiếc.

Bộ ba Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim không những luôn giữ khoảng cách điểm an toàn với các đối thủ ở các vòng bảng mà còn xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Iran, Đài Loan, Indonesia tại vòng chung kết để giành chiếc HCV đầu tiên cho Việt nam ở nội dung đồng đội nữ tiêu chuẩn. Quả không ngoa khi ba nữ võ sĩ được báo giới Việt đặt tên là những cô gái vàng khi liên tục ở ba giải VĐTG liên tiếp họ đã mang về những ngôi vô địch thế giới cho taewkondo Việt Nam.

Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim giành HCV một cách thuyết phục.

Chiếc huy chương thứ hai của Tuyển quyền taekwondo Việt Nam thuộc về chú nhóc Nguyễn Minh Tâm với nội dung quyền cá nhân trẻ. Tuy có thể hình nhỏ bé so với các đối thủ đến từ châu Âu, châu Mỹ nhưng với lối ra đòn dũng mãnh, đặc biệt là quyền pháp vững chãi thể hiện thể lực và bề dày tập luyện, Minh Tâm luôn nhận được sự tán thưởng của hàng ngàn khán giả hâm mộ tại NTĐ Westin. Tuy gặp đối thủ quá mạnh, nhưng Tâm cũng kịp mang về cho thầy trò Lê Minh Khương chức á quân thứ hai trong buổi chiều ngày đầu ra quân.

Điều đáng tiếc xảy ra ở nội dung đôi nam nữ Lê Thanh Trung và Thới Thị Minh Thùy. Ở vòng bán kết, cả hai võ sĩ này đã bỏ xa các đối thủ gần 1 điểm và hào hứng bước vào vòng chung kết buổi tối và gần như cầm chắc chiếc HCV thứ 2 cho Việt Nam. Thế nhưng, ở vòng chung kết, chiếc huy chương vàng ở nội dung đôi nam nữ sáng tạo - vốn gần như là thế mạnh tuyệt đối và là nội dung mà BHL đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam kỳ vọng nhất đã không thành hiện thực. Đôi nam nữ của nước chủ nhà Indonesia đã bước lên bục cao nhất của giải trong tiếng hò vang của đông đảo khán giả Bali. Đáng tiếc là đôi Thanh Trung và Minh Thùy chỉ nhận HCĐ ở nội dung này sau cả các võ sĩ Canada. Tuyển Việt Nam bước vào ngày thi đấu thứ hai với nhiều áp lực mới.

Theo HLV Lê Minh Khương và Nguyễn Thanh Huy, các nội dung thế mạnh của Việt Nam đều nằm ở ngày đầu ra quân. Các nội dung các ngày tiếp theo hầu hết là tập trung các võ sĩ mạnh đến từ Hàn Quốc, Philippines, Iran, Mỹ (gốc Hàn)… nên khả năng giành thứ hạng cao của Việt Nam là khá khó khăn.

Hy vọng các võ sĩ Việt Nam sẽ tự tin để có thêm huy chương ở các nội dung không phải là sở trường của mình.

Hoàng Triều | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục