Giải Kooyong Classic: Lão tướng Hewitt gây bất ngờ

07:53 Chủ nhật 13/01/2013

Đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng tay vợt Leyton Hewitt vẫn khiến khán giả phải trầm trồ khi đánh bại Juan Martin Del Potro để đăng quang giải Kooyong Classic 2013 diễn ra ở Melbourne (Úc).

Hewitt với chiếc cúp vô địch giải Kooyong Classic 2013. Ảnh: Reuters.

Chạm trán Del Potro trong trận chung kết, nhiều người không tin Hewitt gây bất ngờ. Tuy nhiên, Hewitt đã thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng tuyệt đối 2-0 (6-1, 6-4). Đây thực sự là danh hiệu “ngọt ngào” với Hewitt bởi ngoài Del Potro thì cựu số 1 thế giới còn vượt qua 2 đối thủ khó nhằn là Milos Raonic (Canada) và Tomas Berdych (CH Czech).

Kể từ lần đăng quang Wimbledon năm 2002, phong độ của Hewitt liên tục trồi sụt. Nhiều năm trở lại đây, anh còn bị đủ loại chấn thương (bàn chân, ngón chân, hông và tay) hành hạ. Từng có lúc bị bật khỏi top 100 nhưng hiện tại, Hewitt đang đứng thứ 83 trên bảng xếp hạng ATP.

Chức vô địch Kooyong Classic 2013 có thể xem như một liều thuốc khích lệ tinh thần cho Hewitt trước thềm giải Úc mở rộng. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt kỳ cựu 31 tuổi này sẽ gặp hạt giống số 9 Janko Tipsarevic ở vòng 1.

Tuy không được đánh giá cao bằng Tipsarevic nhưng nếu duy trì được phong độ hiện nay, cơ hội để Hewitt làm nên chuyện trước “đàn em” người Serbia hoàn toàn có thể xảy ra.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục