Giải futsal các CLB châu Á 2013: Thái Sơn Nam hoàn thành mục tiêu

09:17 Thứ tư 17/04/2013

Sau khi để thua đầy tiếc nuối ở bán kết trước đội bóng đến từ Trung Quốc Shenzhen Nanling Tielang, thầy trò HLV Sergio Gargelli không bị phân tâm nhiều trong việc hướng đến một chiếc vé dự thẳng VCK châu lục.

Thái Sơn Nam của Inaba Kotaro đã hoàn thành mục tiêu đoạt vé tham dự VCK. Ảnh: V.H

Những tưởng đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú sẽ bị áp lực đè nặng khi bị Shenzhen Nanling Tielang loại ở hiệp phụ trận bán kết trước đó một ngày (Thái Sơn Nam thua Shenzhen Nanling Tielang 2-4), nhưng thầy trò HLV Gargelli đã gượng dậy rất nhanh.

Nếu thắng trong trận tranh hạng 3, Thái Sơn Nam vẫn có vé vào thẳng VCK châu lục cùng với 2 đội bóng đã sớm đoạt vé trước đó. Trong trận tranh hạng 3 chiều qua, khi gặp lại Dural Warriors (Australia), đối thủ mà Thái Sơn Nam đã đánh bại với tỷ số thuyết phục 6-2 ở vòng bảng, thầy trò HLV Gargelli đã chơi rất tự tin.

Sự trở lại sau chấn thương của cựu tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha Alberto Rique đã giúp CLB Thái Sơn Nam chơi nhịp nhàng và kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh sau khi Tobias Seeto bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số cho Dural Warriors ngay từ phút đầu.

Tuy nhiên, bàn thua này lại như tiếp thêm động lực để các cầu thủ Thái Sơn Nam liên tiếp vây hãm khung thành đối thủ. Phút thứ 8, Quỳnh Toàn có pha thoát xuống và dứt điểm chính xác để quân bình tỷ số cho CLB Thái Sơn Nam 1-1. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng đến từ xứ chuột túi lại có lợi thế khi Basger ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Đầu hiệp 2, đẳng cấp của tiền đạo Anton đã giúp Thái Sơn Nam có bàn quân bình tỉ số 2-2. Phút 26, mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho thầy trò HLV Gargelli khi một cầu thủ đội bạn phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chỉ còn chơi với 4 người, Dural Warriors không thể những đợt tấn công như trút nước của đội bóng Việt Nam. Đội trưởng Bảo Quân đã nâng tỉ số lên 3-2 trước khi Trọng Luân và Quỳnh Toàn nới rộng cách biệt đến 5-2 cho Thái Sơn Nam.

Thua nhanh, HLV Robert Varela của Dural Warriors nổi khùng phản ứng với trọng tài và ngay lập tức bị đuổi khỏi sân. Trong nỗ lực tột cùng, đội bóng đến từ Australia phải dồn cả đội hình lên để chơi tấn công.

Nhưng khi Basger vừa nhen nhóm hy vọng cho đội nhà bằng cú đúp cho mình trận này để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-5 thì lại là Anton lên tiếng với bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 6-3 cho Thái Sơn Nam.

Với kết quả này, cùng với 2 CLB Chonburi Bluewave GH Bank Rbac (Thái Lan) và Shenzhen Nanling Tielang (Trung Quốc), đội bóng của bầu Tú đã đoạt một suất tham dự VCK futsal các CLB châu Á diễn ra tại Nagoya (Nhật Bản) vào cuối tháng 8/2013.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục