Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 – Chặng 5: Sự trở lại ấn tượng của tay đua kỳ cựu

13:12 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/10, chặng đua chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) của giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 được các tay đua đẩy tốc độ thi đấu lên đến trên 45 km/h và tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã xuất sắc rút thắng tốp đông, về nhất với thành tích 1h08’18”, áo vàng không thay đổi khi tay đua Huỳnh Mai Duy (TP.HCM) về đích thành công trong tốp đông này.

Do đường đua ngắn cùng với các đội quyết tâm tranh chấp thứ hạng nên tốc độ của đoàn đua lên rất cao, ê kíp An Giang cùng với Bến Tre luôn kéo tốp và tìm cách tấn công để nhằm tách tốp, còn ê kíp TP.HCM lại tung sức ra kéo tốp đông để nhằm đưa áo vàng Huỳnh Mai Duy luôn nằm trong tốp đông để bảo vệ áo vàng.

Niềm vui chiến thắng của Đỗ Tuấn Anh khi giành chiến thắng, phía sau là Nguyễn Trường Tài (số 12) và Nguyễn Thành Tâm (số 30).

Ở vòng 3 và vòng 6 được tính điểm áo xanh, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước đối thủ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời) và đồng đội Nguyễn Trường Tài để giành luôn 10 điểm thưởng. Cả 2 ê kíp Đồng Tháp và An Giang luôn dẫn tốp từ vòng 7 để tiếp tục đưa các tay đua mạnh về đích và tranh chấp thứ hạng tại vòng 10. Với nước rút mãnh liệt, Đỗ Tuấn Anh lại tiếp tục rút thắng trước đồng đội Nguyễn Trường Tài để giành chiến thắng chặng, về hạng ba là tay đua Nguyễn Thành Tâm.

Về đích đến thành công trong tốp đông, tay đua Huỳnh Mai Duy tiếp tục giữ áo vàng sau 15h15’07”, hạng nhì Trần Văn Đức (VTV Cần Thơ – hơn 52”), hạng ba Nguyễn Minh Tâm (Vinamit TP.HCM – hơn 58”) và hạng tư Nguyễn Trường Tài (hơn 1’34).

Tay đua Nguyễn Trường Tài vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 43 điểm, đang cạnh tranh quyết liệt là tay đua Nguyễn Thành Tâm khi đạt 41 điểm. Đội VTV Cần Thơ tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 46h07’31”, hạng nhì Thanh Sơn Hóa Nông (hơn 4’48”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 6’31”).

Phát thưởng nhất nhì ba chặng 5

Sáng 17/10, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km. Đây là chặng đua ngắn và đường đua xuống dốc nên hứa hẹn tốc độ của đoàn đua cũng sẽ được đẩy lên hơn 45 km/h. Các cuộc tranh chấp áo vàng và áo xanh vẫn diễn ra gay cấn khi ê kíp TP.HCM phải kéo tốp để bắt lại các tay đua tranh chấp áo vàng, còn ê kíp Đồng Tháp và An Giang tiếp tục tấn công để nhằm đưa các tay đua mạnh về nước rút để giành chiến thắng tại giải thưởng dọc đường và đích đến để nâng thêm điểm thưởng cho danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục