Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015: Maseco TP HCM sẵn sàng lên đỉnh

10:07 Chủ nhật 22/11/2015

Thập niên 1980 và 1990 của thế kỷ trước chính là thời kỳ hoàng kim của bóng chuyền TP HCM với những tên tuổi lừng lẫy như Công nhân Hóa chất,

Cơ khí Luyện kim, Xí nghiệp HD In số 2, Dệt Thành Công, SEAPRODEX, Công an TP HCM. 12 mùa bóng, ngôi vô địch A1 toàn quốc thuộc về TP HCM đến… 11 lần, trừ lần duy nhất Truyền hình Vĩnh Long “xen ngang” vào năm 1996.

Thăng trầm là điều mà tập thể thể thao nào cũng phải đối mặt trong quá trình hình thành và phát triển. Trong những thời điểm khó khăn nhất, khi hầu hết những cái tên trên lần lượt giải thể (Công nhân Hóa chất, Cơ khí Luyện kim, Xí nghiệp HD In số 2, Dệt Thành Công), phải đổi phiên hiệu để tồn tại (SEAPRODEX) hoặc chấp nhận làm lại từ hạng đấu dưới (CATP HCM), tình yêu bóng chuyền vẫn chưa bao giờ nguội lạnh đối với người hâm mộ thành phố.

Dàn chắn Maseco TP HCM tại vòng 2 diễn ra trên sân nhà.

Vắng bóng hẳn trên bảng vàng thành tích quốc gia suốt từ năm 1998, nhất là chưa có bất cứ đội bóng nào lên ngôi ở Giải Vô địch quốc gia “phiên bản” mới được tổ chức lần đầu năm 2004 nhưng người hâm mộ bóng chuyền

TP HCM đang ấp ủ hy vọng ở mùa quả ngọt năm nay nhờ Maseco TP HCM. Có thể vẫn hơi quá sớm để nói đến thời khắc vinh quang được chờ đợi bấy lâu khi đội bóng của HLV kỳ cựu Bùi Huy Châm chỉ vừa giành quyền lọt vào vòng chung kết xếp hạng toàn mùa. Tuy vậy, những gì Maseco TP HCM thể hiện suốt thời gian qua đang tạo nên luồng sinh khí mới mẻ trong lòng giới hâm mộ cả nước cũng như những người làm chuyên môn, giúp họ hình dung phần nào diện mạo của nhà vô địch mùa bóng 2015.

Với đội hình đồng đều gồm những cầu thủ được đánh giá là hay nhất ở vị trí của mình, như cặp phụ công Hoàng Thương, Văn Tuấn; dàn chủ công cực mạnh với Thành Nhân, Thanh Nhàn, Phi Gíp (chưa kể Văn Dữ còn vướng hợp đồng với XSKT Vĩnh Long), mũi đối chuyền Trung Nam, libero Văn Nhật và bộ đôi chuyền hai Thanh Tùng, Vũ Sơn, Maseco TP HCM thi đấu tưng bừng với việc đứng đầu một bảng ở vòng 1, đồng thời giành luôn Cúp Hùng Vương. Đội cũng tích cực thi đấu giao hữu và sở hữu thêm 3 chiếc cúp các giải ở Bến Tre, Vĩnh Long và TP HCM.

Tại vòng 2 diễn ra trên sân nhà, Maseco TP HCM toàn thắng cả 5 trận trước Bến Tre, Quân đoàn 4, Long An, Đức Long Gia Lai và Biên Phòng, xuất sắc giành vé vào bán kết. Chuỗi thành tích ấn tượng này là tiền đề để đội bóng tự tin nghĩ đến chức vô địch quốc gia, 4 năm sau khi lên hạng và đưa bóng chuyền thành phố trở lại vị trí số 1 ở đấu trường quốc gia sau gần 2 thập niên chờ đợi.

Cơ hội lớn nhất nhưng cũng là thách thức đáng kể nhất đang đè nặng lên vai từng VĐV và ban huấn luyện của họ, ngoài HLV lão làng Bùi Huy Châm còn có 2 cựu danh thủ Trương Hữu Vinh và Nguyễn Văn Hòa trong vai trò trợ lý. Nắm trong tay mọi lợi thế về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Maseco TP HCM không thể bỏ lỡ cơ may vươn tới đỉnh cao.

Các đội vào vòng chung kết xếp hạng

Bảng nam: Maseco TP HCM, Quân đoàn 4 (bảng A); Sanest Khánh Hòa, XSKT Vĩnh Long (bảng B). Bảng nữ: Thông tin Liên Việt Post Bank, Tiến nông Thanh Hóa (bảng A); Ngân hàng Công Thương, Bình Điền Long An (bảng B).

Đào Tùng | 22:19 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục