Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 9-2015: Tự tin xuất trận

09:55 Thứ bảy 21/03/2015

HLV Nguyễn Văn Hải khá thận trọng khi đề cập đến cuộc đua giành vé vào bán kết của đội VTV Bình Điền Long An. Tuy nhiên, theo nhận định của hầu hết các nhà chuyên môn, đối thủ khó chịu nhất của đội chủ giải ở bảng A chính là CLB 4.25 Triều Tiên, chứ không phải Thanh Hóa, ĐH Tenri hay tuyển Malaysia. Thành thử, Ngọc Hoa cùng các đồng đội sẽ thoải mái tâm lý bước vào trận đấu đầu tiên với vị khách mời đến từ Nhật Bản…

Những đội bóng đến từ Nhật Bản thường rất chuyên nghiệp và nghiêm túc trong các buổi tập luyện và thi đấu. Đại học Tenri cũng không là ngoại lệ, dù theo đánh giá của nhiều người, trình độ chuyên môn của các tay đập này không quá nổi bật, chưa đủ sức trở thành ẩn số ở Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 - sân chơi quy tụ nhiều đội bóng cực mạnh của châu Á và Đông Nam Á.

Buổi họp kỹ thuật trước ngày khai mạc giải. Ảnh: Dũng Phương

Tất nhiên, nói như HLV phó Nguyễn Quốc Vũ, khi chưa nhập cuộc thì không thể khẳng định VTV Bình Điền Long An mạnh hơn hẳn Đại học Tenri. Vì vậy, Ngọc Hoa cùng các đồng đội phải tập trung hoàn toàn tâm sức cho trận ra quân vào tối nay trước khi nghĩ đến chiến thắng, không được quyền chủ quan trong bất kỳ tình huống nào.

Đội Malaysia tập luyện trong NTĐ Đông Hà.

Với chiều cao trung bình khá khiêm tốn (trên 1m60), các tay đập của đội Đại học Tenri rõ ràng sẽ chọn các pha dàn xếp đánh nhanh, tấn công tầm trung bình và thậm chí là cả những quả phát bóng khó chịu để gây sức ép cho khâu chuyền 1 của đối phương. HLV Nguyễn Văn Hải cũng đã lường trước được tình huống này, nên đã yêu cầu các học trò chuẩn bị kỹ tâm lý để ứng phó trước các bài phối hợp chiến thuật của ĐH Tenri.

VTV Bình Điền Long An lúc này vẫn dựa chủ yếu vào bản lĩnh tổ chức trận đấu của đội trưởng Ngọc Hoa, vào khát vọng vươn lên của 2 mũi chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy và Hà Ngọc Diễm, vào libero chơi lăn xả như Kim Liên, vào ngoại binh dạn dày kinh nghiệm như Anaseni Seniloli… Bên cạnh đó, ông Hải tự tin cho rằng khi khâu chuyền 1 vững vàng, cây chuyền 2 Ánh Nguyệt sẽ dễ dàng tổ chức hướng đánh cho các đồng đội.

Các VĐV VTV Bình Điền Long An luyện thể lực.

Cần nhấn mạnh thêm rằng Cúp VTV Bình Điền năm nay cũng chính là dịp để những gương mặt trẻ triển vọng như Thanh Thúy, Ngọc Diễm thể hiện tài năng, đồng thời tạo nên niềm tin cho giới chuyên môn trong giai đoạn chuẩn bị của bóng chuyền nữ cho SEA Games 28. Thúy và Diễm là 2 gương mặt chủ chốt của đội tuyển ở tương lai, sau khi các đàn chị Ngọc Hoa, Đỗ Minh, Nguyễn Xuân, Hà Hoa, Kim Huệ, Thu Trang... lần lượt chia tay đội tuyển.

Trận đấu còn lại trong ngày giữa Tiến Nông Thanh Hóa và tuyển Malaysia cũng hứa hẹn hấp dẫn, bởi lẽ 2 đội bóng này được đánh giá không thua kém nhau quá xa về trình độ. Tất nhiên, kinh nghiệm trận mạc của Trà Giang và Lê Thị Lan có thể giúp đội bóng xứ Thanh tạo ra sự khác biệt cho trận đấu. Trước đội bóng còn khá non nghề như Malaysia, các tay đập Tiến Nông Thanh Hóa chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để thoải mái tinh thần trong cuộc đua tranh vé vào bán kết ở bảng A.

Lịch thi đấu ngày đầu tiên (21-3):

-16 giờ 30: Tuyển Malaysia - Tiến Nông Thanh Hóa (VTV6, VTV9, TTTV, THQT trực tiếp).

-20 giờ: Lễ khai mạc (VTV6, VTV9, TTTV, THQT trực tiếp).

-20 giờ 30: ĐH Tenri - VTV Bình Điền Long An (VTV6, VTV9, TTTV, THQT trực tiếp).

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục