Giấc mơ dang dở của Coutinho

13:54 Thứ hai 19/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hẳn tiền vệ Philippe Coutinho đã và đang rất buồn khi biết tên mình không có trong danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự World Cup 2014…

Đầu mùa bóng 2013/14, Philippe Coutinho đã quyết định xăm lên cánh tay trái dòng chữ: “Không bao giờ ngừng mơ”. Và một trong những giấc mơ lớn nhất của Coutinho là được dự World Cup 2014 ngay tại quê nhà cùng tuyển Brazil. Thực tế, tiền vệ của Liverpool đã sống hết mình với giấc mơ ấy. Anh đã chơi cực kì tiến bộ, và thăng hoa cùng The Kop trong cả mùa bóng năm nay.

Coutinho vắng măt trong danh sách tham dự World Cup 2014 của ĐT Brazil dù đã thi đấu xuất sắc trong màu áo Liverpool tại Premier League. Ảnh: Internet

Cụ thể, Coutinho chính là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Anh được xem là nguồn cảm hứng bất tận trong lối chơi tấn công rực lửa của Liverpool, nhờ tố chất chơi bóng thông minh, và có khả năng tổ chức cực tốt. Chính những đường chuyền đầy sáng tạo của Coutinho đã góp công lớn giúp tiền đạo Luis Suarez trở thành sát thủ số một ở Châu Âu mùa này.

Thực sự, dù không thể giúp Liverpool vô địch Premier League, nhưng với những gì đã cống hiến thì Coutinho xứng đáng được gọi vào tuyển Brazil để dự World Cup 2014. Cụ thể, tiền vệ của The Kop hoàn toàn xứng đáng được góp mặt hơn Paulinho, người đã không thể giành nổi vị trí chính thức tại Tottenham trong nửa cuối mùa bóng năm nay. Đó là một sự bất công khó hiểu từ quyết định chọn đội hình của HLV Scolari.

Bên cạnh đó, nhìn lại hàng tiền vệ trong danh sách 23 cầu thủ dự World Cup của Brazil, những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự chiếm số đông. Điều này càng khiến cho nhiều người càng tiếc nuối vì sự vắng mặt của một ngôi sao tấn công như Coutinho. Bởi với những con người ấy thật khó tin là Brazil có thể mang đến một lối chơi tấn công rực lửa nhất tại World Cup 2014.

Có thể, HLV Scolari là một người mang tâm lí an toàn, và có đủ lí lẽ của riêng ông trong cách chọn đội hình chính thức cho tuyển Brazil. Nhưng chúng ta cũng có những lí do chính đáng để tiếc nuối cho giấc mơ dang dở của Coutinho. Thật sự là điều quá buồn cho tiền vệ của Liverpool vì sự lỡ hẹn với World Cup 2014 ngay tại quê nhà.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục