Ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam: Một chiếc ghế và nhiều dấu hỏi

13:30 Thứ tư 08/05/2013

Như vậy lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Hoàng Văn Phúc và VFF đã không diễn ra theo dự kiến ( dự kiến ký ngày 7/5). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam vẫn chưa chính thức có chủ nhân.

Với những gì mà lãnh đạo VFF khẳng định với báo chí thì gần như chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ngồi ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam theo một bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Thậm chí, các điều khoản chi tiết của bản hợp đồng cũng đã được thống nhất. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dấu hỏi tồn tại trong dư luận phía sau chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam thời điểm hiện tại.

HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Internet

Câu hỏi thứ nhất, năng lực thực sự của HLV Hoàng Văn Phúc thế nào?

Tất nhiên, với việc làm HLV tạm quyền ĐT Việt Nam từ đầu năm 2013 cho tới thời điểm ĐT Việt Nam để thua 2 trận tại vòng loại Asian Cup 2015, thì mỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng đã phần nào có được câu trả lời cho riêng mình...

Ai cũng biết HLV Hoàng Văn Phúc rất có "duyên" khi dẫn dắt các đội tuyển trẻ của Việt Nam trước đây. Thế nhưng, đặt ông Phúc vào vị trí thuyền trưởng của ĐT Quốc Gia Việt Nam liệu có quá sức đối với vị HLV họ Hoàng?

Vấn đề thứ hai, tại sao phải vội ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc trước đại hội nhiệm kỳ VII của VFF diễn ra, tại sao không đợi đến khi đại hội nhiệm kỳ VII diễn ra xong rồi mới ký?

Ở điểm này, cần phải lưu ý rằng, nếu như HLV Hoàng Văn Phúc thành công rực rỡ với U23 Việt Nam tại Seagame diễn ra vào cuối năm nay trên đất Mynanmar thì chẳng nói làm gì. Tuy nhiên, trong trường hợp không ai mong muốn, đấy là U23 Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu thì ai sẽ cùng với HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải chịu trách nhiệm về thất bại ấy, nếu có?

Vấn đề thứ 3, đội tuyển Quốc Gia là tập hợp của các cầu thủ chơi tốt nhất, hay nói cách khác, đây cũng là tập hợp của những ngôi sao. Và người làm "tướng" rất cần cái uy cũng như sự "tâm phục khẩu phục" đến từ các cầu thủ thì mới mong làm được việc.

Tuy nhiên, có bao nhiêu cầu thủ hiện đang nằm trong biên chế đội tuyển Việt Nam cảm thấy "tâm phục khẩu phục" nếu như HLV Hoàng Văn Phúc ngồi ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Như vậy, chỉ quanh chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Quốc Gia Việt Nam và U23 Việt Nam thôi đã có rất nhiều vấn đề được đặt ra cho VFF cũng như HLV Hoàng Văn Phúc. Và nếu không làm sáng tỏ được những vấn đề đó rất có thể cả VFF lẫn "tướng" Phúc sẽ đi những nước cờ sai lầm trong hành trình đưa bóng đá Việt Nam vươn ra khỏi ao làng Đông Nam Á.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục