Gerrard và Fellaini: Đổ máu vì trách nhiệm và lòng trung thành

08:41 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu derby nước Anh giữa hai kình địch Man United và Liverpool, hai đội bóng nhiều ân oán với nhau trong lịch sử Bóng đá Anh, ngay tại sân Old Trafford Lữ đoàn đỏ đã hạ gục bầy Quỷ đỏ đang thiếu sức sống với lối thi đấu vô hồn, rời rạc và thiếu đường nét tấn công sắc sảo, cũng như hớ hênh trong phòng ngự dưới sự dẫn dắt kém cỏi của David Moyes.

Hạ MU ba bàn trắng, The Kops đi vào lịch sử là đội ghi bàn vào lưới của The Red Devils nhiều nhất. Và nhân vật chính là ngôi sao tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard, cầu thủ rất am hiểu và không đội trời chung với CLB ManUnited, đặc biệt dưới triều đại gần 27 năm HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson dìu dắt bầy Quỷ đỏ, chính Sir trong cuốn tự truyện của mình đã lên tiếng chê bai ngôi sao tiền vệ kỳ cựu của Liverpool và đội tuyển Anh thậm tệ.

Fellaini đổ máu đầy mặt sau pha va chạm với Gerrard. Ảnh: Internet

Và hai cú đá phạt đền thành công sau ba lần đứng trước cầu môn ngay chấm 11m của MU tại vòng 30 vừa qua đã nói thay cho Gerrard. Chỉ tiếc cú đá 11m thứ ba bị hỏng, nhưng sự xuất sắc của Gerrard tại vị trí giữa sân cũng đủ nói lên tài năng của ngôi sao tiền vệ đa tài này. Anh có thể đá tốt vai tiền vệ tấn công, cũng như phòng ngự. Chính Gerrard mới là linh hồn của đội Liverpool, và trong đội tuyển Tam sư chiếc băng đội trưởng nhiều lần trao cho anh hoàn toàn xứng đáng.

Nhắc đến chiến thắng vẻ vang 3-0 của Liverpool trước MU qua 5 năm chưa thắng tại "Nhà hát của những giấc mơ", cũng cần nhắc đến kẻ "chiến bại vĩ đại" Fellaini trong đoàn quân bạc nhược của ông Moyes. Cựu ngôi sao tiền vệ Everton được ông thầy Moyes đưa về Old Trafford với cái giá cao 27,5 triệu bảng, nhưng anh chưa đóng góp nhiều cho MU vì bị chấn thương hành hạ. Và như để đáp lại tấm thịnh tình của HLV David Moyes luôn đứng ra bảo vệ mình, Fellaini đã tỏ lòng tôn kính, xem Moyes như "người cha dấu yêu" của mình.

Khán giả nếu chứng kiến trận cầu sinh tử, đầy bạo lực vừa qua sẽ thấy Fellaini lăn xả thi đấu với tất cả mọi nỗ lực để cống hiến cho đội nhà MU như thế nào. Máu đã đổ dài trên khuôn mặt cầu thủ có mái tóc đen xù sau pha va chạm với Gerrard. Tuy nhiên mọi cố gắng của ngôi sao tiền vệ người Bỉ này cũng hoài công vì toàn đội MU thi đấu quá tồi tệ. Chỉ có lòng trung thành, tận tụy của Fellaini có lẽ là nguồn an ủi, động viên tinh thần của Moyes trước làn sóng giận dữ, phản đối từ các Manucian do thành tích sa sút thảm hại của MU vừa qua.

Gerrard cũng đổ máu mũi, nhưng bù lại anh được vinh danh sau cú đúp vào lưới MU, khiến tên tuổi anh đi vào lịch sử Premier League là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới CLB Man.United. Trận đấu trên quả thật là để dành cho Gerrard. Máu đã đổ cho một chiến thắng vẻ vang, càng tô điểm cho tên tuổi của Gerrard thêm chói lọi. Còn Fellaini đổ máu ra để chứng tỏ lòng trung thành, tận tụy của mình đối với ông thầy, ví như tấm lòng đầy tâm huyết của đầy tớ đối với ông chủ của mình trong lúc hoạn nạn vậy. Tình cảnh của Fellaini gây cảm động hơn, dù nó rơi vào một thất bại cay đắng. Máu cho vinh quang vì đầy trách nhiệm của Gerrard. Máu cho lòng trung thành với đội bóng của Fellaini. Tất cả đều đáng ca ngợi vì họ đã cống hiến hết mình cho bóng đá. Nhưng tốt hơn hết đừng để đổ máu, để hình ảnh bóng đá đẹp luôn được trân trọng dưới mắt khán giả hâm mộ.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục