Gasquet thắng kịch tính Wawrinka sau cuộc đua tỉ số nghẹt thở

00:24 Thứ năm 09/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gặp nhiều khó khăn trước Stan Wawrinka nhưng chung cuộc Richard Gasquet vẫn vượt lên ở những thời điểm quyết định để giành chiến thắng kịch tính 3-2 (4-6, 4-6, 3-6, 6-4, 11-9), đồng thời trở thành chủ nhân thứ tư của tấm vé bán kết Wimbledon.

Cuộc đối đầu giữa Wawrinka và Gasquet là trận đấu của những tay vợt sở hữu những cú trái một tay ảo điệu. Hai tay vợt đều có điểm chung là sở hữu khả năng dứt điểm gọn gàng, uy lực và nhiều lần khiến người kia gặp khó khăn.

Ván đầu tiên Wawrinka sớm mất break ở game thứ bảy và từ đó bị Gasquet bứt lên thắng 6-4. Ván hai diễn ra với kịch bản tương tự nhưng chiến thắng 6-4 thuộc về Wawrinka.

Wawrinka là người có lợi thế lớn khi vượt lên thắng 6-3 ở ván thứ ba. Nhưng rồi một lần nữa sự quyết tâm giúp Gasquet thắng lại 6-4 ở ván bốn, buộc cuộc so tài phải đi đến ván năm quyết định.

Richard Gasquet. Ảnh: Internet.

Hai tay vợt với lối tấn công hoa mỹ kéo ván năm tới 84 phút, Gasquet là người có cơ hội thắng trước khi bứt lên dân 5-3. Wawrinka sau đó trở lại mạnh mẽ, bắt kịp ở tỉ số 5-5 và từ đó tạo nên thế trận cân bằng với Gasquet. Tuy nhiên những sai sót ở game thứ 20 quyết định sau đó khiến Wawrinka mất break quyết định, để thua luôn 9-11.

Đánh bại Wawrinka để lần thứ hai trong sự nghiệp chơi bán kết Wimbledon sau năm 2007, Gasquet sẽ gặp Novak Djokovic ở bán kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục