Gã khổng lồ cao 2m30 làm 'quan' ở Trung Quốc

16:55 Thứ ba 17/01/2012

Ngôi sao bóng rổ Trung Quốc Yao Ming đã chính thức bước chân vào con đường chính trị khi chấp thuận làm ủy viên hội đồng tư vấn của HĐND thành phố Thượng Hải (CPPCC) hồi cuối tuần qua.

Yao Ming chụp hình cùng 6 thành viên mới được bổ nhiệm khác của CPPCC hôm 15/1

“Hội đồng có 142 thành viên và Yao là người trẻ nhất”, ông KongRong - một thành viên của CPPCC cho biết.

Yao Ming không phải là sao thể thao đầu tiên trở thành cố vấn chính trị của Thượng Hải. 5 năm trước đây, nữ cầu thủ Sun Wen cũng từng đảm nhiệm trọng trách này.
Phát ngôn viên CPPCC Zhang Chi cho biết: "Yao Ming nói rằng cương vị mới này cho thấy người dân trong thành phố đã thực sự đặt niềm tin vào anh. Yao Ming từng nói rằng một khi đã quyết định làm gì, anh sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng anh ấy có thể cân bằng được tất cả công việc, học tập và làm tốt cương vị mới này’.


“Trách nhiệm của một thành viên CPPCC gồm đưa ra các ý kiến về chính trị, đề xuất những luật mới để hội đồng xem xét. Về phía Yao, anh ấy chỉ muốn dùng ảnh hưởng của mình để phục vụ cho xã hội chứ không nhằm tìm kiếm một địa vị chính trị nào”, ông Zhang Chi nói thêm.

Sau khi giải nghệ, siêu sao bóng rổ có vẻ hoạt động khá năng nổ khi vừa theo học cử nhân quản trị kinh doanh, vừa tham gia huấn luyện đội Shanghai Sharks, rồi thành lập thương hiệu rượu vang mang tên mình ở Mỹ.

Đỗ Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục