Fiorentina bay cao ở Serie A: Màu tím được phục sinh

22:41 Thứ ba 01/01/2013

Đã quá lâu rồi Fiorentina mới lại chơi hay đến thế. Đã quá lâu rồi màu tím (La Viola) mới lại kiêu hãnh khoe sắc giữa bầu trời Serie A như bây giờ.

So với cùng kỳ mùa giải trước thì Fio đang hơn đến 14 điểm. Con số biết nói ấy đã chỉ ra những tiến bộ vượt bậc của đội bóng xứ Toscana. Nếu như mùa bóng trước Fio phải chật vật lắm mới giành quyền trụ hạng thì ở mùa giải này họ đang phấn đấu đến mục tiêu top 3 Serie A.

Hiện tại, Fio đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 2 đội xếp trên (Napoli và Lazio) 1 điểm và kém đội dẫn đầu Juventus 9 điểm. Scudetto với họ có lẽ là mục tiêu xa vời và khó thành hiện thực, nhưng để trở thành một kẻ ngáng đường, thách thức chức vô địch là điều mà họ hoàn toàn có thể làm được.

Fiorentina đang bay cao. Ảnh: Internet.


Thành công hiện tại của Fio mang dấu ấn rất lớn từ Vincenzo Montella. Vị HLV trẻ trung ấy đã thổi vào đội bóng một luồng sinh khí mới, kích thích tinh thần cầu thủ cùng với triết lý bóng đá tấn công quyến rũ và đầy đam mê. Bằng chứng ư? Họ là một trong những đội ghi nhiều bàn thắng nhất cho đến thời điểm này của mùa giải (36 bàn). Và đặc biệt hơn nữa, họ còn trình diễn một thứ bóng đá mê hoặc, làm bùng nổ cầu trường Serie A bằng những bàn thắng và một lối chơi vị nghệ thuật.

Tất nhiên, dấu ấn từ Montella là một lẽ, một lẽ khác đến từ chính sách chuyển nhượng hợp lý của chủ tịch Andrea Della Valle. Những gương mặt mới đến (Borja Valero, Cuadrado), những ngôi sao “ngỡ” đã hết thời (Luca Toni, Aquilani) hợp cùng với Stevan Jovetic đã tạo nên một bộ khung vững chãi và ổn định, đưa Fio đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Thêm nữa, Fio đã rũ bỏ đi hình ảnh cuộc một đội bóng “sớm nắng chiều mưa”, các phòng tuyến trở nên ổn định và chắc chắn hơn. Dường như ở đội bóng này, không hề tồn tại bất cứ một áp lực nào khi họ luôn lao lên phía trước bằng sự thoải mái và niềm cảm hứng bất tận.

Thế nhưng, mùa giải này mới chỉ trôi qua nửa chặng đường. Nếu muốn đi đến thành công, Fio cần phải duy trì sự ổn định, vạch ra đường đi đúng đắn, phân phối sức lực hợp lý, tránh để bị vắt kiệt sức trong những giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải. Sau cơn mưa, trời lại sáng. Sau những bi kịch, lầm than, nước mắt là những niềm hy vọng mới, những chân trời mới. Và ở nơi đó, Fio đang trở lại…!

(Bạn đọc: Hân Tố Tố)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục