FIFA sẽ thử nghiệm luật mới tại Olympics

09:34 Thứ bảy 19/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - FIFA sẽ bắt đầu thử nghiệm luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu bóng đá tại Olympics vào mùa Hè này.

FIFA sẽ thử nghiệm luật thay 4 cầu thủ tại Olympics. Ảnh: Internet.

Hiện trong các trận đấu bóng đá, các đội bóng chỉ được thực hiện quyền thay người 3 lần. Theo một số ý kiến, thì điều này vẫn chưa hợp lý, nếu các trận đấu phải đá thêm hiệp phụ. Đó cũng chính là lý do luật thay cầu thủ thứ tư đang được FIFA xem xét.

Theo thông báo từ FIFA, thì luật thay 4 cầu thủ sẽ được FIFA áp dụng thử nghiệm tại Olympics vào mùa Hè này, theo đó mỗi đội sẽ được quyền thay thế cầu thủ thứ tư nếu trận đấu bước sang hiệp phụ. Tuy nhiên luật này chỉ áp dụng với những đội đã sử dụng hết 3 quyền thay người trong 90 phút trước đó.

Phát ngôn từ FIFA cho hay: "Ủy ban điều hành FIFA đã chấp thuận cho thử nghiệm luật thay 4 cầu thủ trong một trận đấu, tại Olympic, World Cup U20 và World Cup các CLB. Mục đích là để kiểm tra tính khả thi của luật mới này trước khi quyết định có chính thức áp dụng hay không".

Theo lý giải của Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino, luật mới này nhằm để giảm bớt mật độ thi đấu ngày càng dày đặc của các cầu thủ, trong bối cảnh "bóng đá hiện đại khốc liệt, cạnh tranh hơn".

Xú | 09:20 19/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục