FIFA bất ngờ thay đổi thể thức bình chọn Quả bóng vàng

07:52 Chủ nhật 10/11/2013

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã khiến NHM bóng đá thế giới bất ngờ với những thay đổi trong cách thức bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Như thông lệ, sau khi công bố danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng, LĐBĐ thế giới (FIFA) và tạp chí France Football sẽ gút danh sách xuống còn 3 đề cử. Từ đó, FIFA sẽ tìm ra người thắng cuộc và vinh danh trong đêm gala trao giải được tổ chức tại Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, ở lễ trao giải năm nay, thể thức trên có thể sẽ được thay đổi. Điều này đã được Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter tiết lộ trong buổi họp báo tại Abu Dhabi. Cụ thể, trong thời gian tới, FIFA và tạp chí France Football sẽ gút danh sách xuống 5 đề cử thay vì 3 như thông lệ trước đây.

Điều đó có nghĩa rằng cơ hội giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 sẽ được mở rộng ra một số đối tượng. 3 cái tên được đánh giá cao nhất vẫn là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Franck Ribery. Hai cái tên còn lại có thể sẽ là Ibrahimovic hay Gareth Bale, ngôi sao xuất sắc nhất Premier League mùa trước.

Về hình thức, cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng có thể thay đổi. Nhưng về bản chất, khó có bất ngờ xảy ra bởi vào thời điểm này, khó có cầu thủ nào đủ khả năng vượt qua tam sát Ronaldo – Ribery – Messi.

Theo lịch, vào ngày 9/12 tới, FIFA sẽ công bố danh sách đề cử chung khảo. Danh tính người thắng cuộc sẽ được công bố và vinh danh vào ngày 13/1 năm sau.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục