Fernando Torres: Lỗi tại anh

10:49 Thứ năm 05/12/2013

Có thể nhiều người vẫn luôn tìm cách bao biện cho Torres, vẫn không chịu nhìn thẳng vào một sự thật đã phơi bày ra trước mắt rằng anh ấy đã hết thời. Phải cho đến khi tận mắt theo dõi 65 phút thi đấu của Torres trong trận gặp Sunderland rạng sáng nay thì họ mới chịu sáng mắt ra. Torres đã có một màn trình diễn tệ hại nhất kể từ đầu mùa và chính Torres chứ không phải ai khác mới là người tự chôn vùi niềm tin của biết bao nhiêu người dành cho anh.

Buộc lòng phải nói rằng, trong trận đấu với một đối thủ yếu hơn Chelsea về mọi mặt như Sunderland, Torres là cầu thủ đáng bị chỉ trích nhiều nhất. Ở trận đấu đó, mọi điểm yếu của Torres đều bộc lộ một cách thô thiển đến mức đến người xem cũng phải phì cười. Những pha xử lý thiếu quyết đoán, lúng túng và hết sức vụn về biến Torres trở thành một gã tiền đạo vô hại trước hàng thủ đối phương, bên cạnh đó là những đường chuyền sai địa chỉ, những pha bóng vô duyên làm cho đồng đội phải rất cực nhọc và vất vả.

Fernando Torres. Ảnh: Internet

Đỉnh điểm của sự thất vọng là hai pha bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc khiến cho chính fan hâm mộ của Torres cũng tròn xoe mắt ngạc nhiên. Họ chẳng thể nào hiểu nổi một tiền đạo đẳng cấp từng ghi bàn ở những tư thế khó hơn thế, ở những khoảng cách còn xa hơn thế như Torres lại bỏ lỡ những pha bóng sút ra còn khó hơn sút vào, ở cự ly cực gần và chỉ cần một cú khứa lòng, một pha chạm bóng nhẹ nhàng cũng đủ để tạo nên một bàn thắng. Ấy vậy mà Torres lại chọn giải pháp sút lên trời trước sự ngỡ ngàng và bàng hoàng của đồng đội, của HLV Mourinho và trước sự chứng kiến của hàng nghìn người trên khán đài.

Torres không thể trách móc bất cứ ai vì bản thân mình quá tệ. Một tiền đạo có thể đỗ lỗi cho đồng đội vì khi có cơ hội lại không chịu chuyền bóng cho mình nhưng khi cơ hội dâng tới lên miệng thì chính Torres đã khước từ nó một cách phũ phàng để rồi một khi nó trôi qua thì thật khó để làm lại. Anh đã từng làm cho Mourinho kỳ vọng, làm cho NHM nức lòng vì có thời điểm, biết bao nhiêu người đã cho rằng Torres của ngày xưa đã quay trở lại nhưng thật ra đó chỉ là ảo giác. Thực chất, Torres bây giờ nghèo nàn hơn nhiều và phong độ thì cũng chả khá hơn trước là bao. Vẫn vô duyên, vẫn tịt ngòi và luôn luôn gây thất vọng.

Mourinho đã tin tưởng và trao cơ hội cho Torres hết lần này đến lần khác. Đáng lẽ ở trận đấu làm khách trên sân The Light, Mourinho nên tung Demba Ba thay vì Torres vì chân sút người Senegal vừa ghi được bàn thắng ở trận đấu trước đó nhưng thay vì vậy, ông lại đặt niềm tin vào Torres vì ông muốn tạo điều kiện cho Torres khẳng định và chứng tỏ mình. Sự thật thì hoàn toàn trái ngược, hình ảnh của một tiền đạo lập lờ, yếu ớt và vô dụng đã làm ông thất vọng, thế nên đừng hỏi vì sao Mourinho khắt khe, vì sao Mourinho bảo thủ vì đơn giản là Torres đã đưa Mourinho đi đến vực thẳm của sự thất vọng bằng cú sút bay lên trời ấy.

Chẳng mấy khi có bóng nhưng mỗi khi có cơ hội tốt thì bằng mọi cách phải cụ thể hóa bằng bàn thắng, công việc của một tiền đạo đơn giản chỉ có vậy thôi nhưng Torres đã không làm được. Ngẫm mà buồn, nghĩ mà đau. Đây có lẽ là lỗi lầm lớn nhất, tai hại nhất của Torres kể từ đầu mùa và từ bây giờ, người ta sẽ bắt đầu đặt ra câu hỏi, liệu Mourinho có cần Torres sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông? Nếu câu trả lời là không thì Torres nên tự trách bản thân mình.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục