Federer và chị em nhà Serena: Những ngôi sao không tuổi ở Wimbledon

18:43 Thứ tư 13/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việc tiến sâu ở Grand Slam thứ ba trong năm là kỳ tích với những tay vợt đã ở cái tuổi "xưa nay hiếm" như Roher Federer, Serena Williams hay Venus Williams.

Serena vô địch khi sắp tròn 35 tuổi

7-5, 6-3 là tỷ số cuối cùng trong trận chung kết giữa Serena và Kerber. Chiến thắng trước đối thủ người Đức chính là màn phục thù ngọt ngào của Serena sau trận thua ở Australian Open đầu năm nay.

Với 7 danh hiệu Wimbledon, Serena cân bằng thành tích của Steffi Graf và là một trong những tay vợt vĩ đại nhất ở All England Club. Không những vậy cô em nhà Williams còn bắt kịp cột mốc 22 danh hiệu Grand Slam của chính huyền thoại người Đức này.

Việc trở lại với ánh hào quang Grand Slam sau ba thất bại liên tiếp cho thấy Serena vẫn tràn đầy khao khát chiến thắng. Tròn 35 tuổi vào tháng Chín này, Serena là minh chứng cho chân lý "gừng càng già càng cay".

Federer vào bán kết sau cuộc marathon nghẹt thở

Federer không vô địch Wimbledon và điều đó ít nhiều mang đến sự thất vọng cho những ai đặt quá nhiều kỳ vọng vào huyền thoại người Thụy Sĩ.

Tuy nhiên thành tích này vẫn cực kỳ đáng nể bởi Federer sẽ tròn 35 tuổi vào ngày 8.8 tới. Ở cái tuổi này không nhiều đồng nghiệp duy trì được sự ổn định như Federer, đặc biệt là một vị trí trong top 3.

Nếu nhìn vào biểu đồ phong độ của Federer thì việc vào đến bán kết Wimbledon là một dấu hiệu tích cực nhiều hơn là tiêu cực. Trước đó anh trải qua ca phẫu thuật gối hồi tháng Hai, rồi bỏ lỡ phần lớn các giải quan trọng trong mùa đất nện.

ATP thống kê Federer là tay vợt lớn tuổi nhất tham dự bán kết Wimbledon, kề từ khi Ken Rosewall làm được điều đó khi ông 39 tuổi (năm 1974). Trong quá khứ anh đã từng 7 lần vô địch Wimbledon và đang san sẻ kỷ lục này với Pete Sampras.

Nên nhớ để vào bán kết Federer đã vượt qua Marin Cilic với tỷ số 3-2, trong thế bị dẫn trước 2-0.

Venus chưa muốn xa quần vợt đỉnh cao

Ở tuổi 36 những gì mà Venus làm được thậm chí còn tuyệt vời hơn Federert. Cô là tay vợt nữ lớn tuổi nhất lọt vào bán kết của giải sân cỏ lớn nhất thế giới, sau chiến thắng 7-6, 6-2 trước Yaroslava Shvedova.

Dù thua khá nhanh trước Angelique Kerber ở bán kết nhưng có thể nói Venus đã có màn trình diễn quật khởi trong lần cuối cùng góp mặt ở Wimbledon.

Nam Anh | 18:43 13/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục