Federer thua luôn trận đôi, Thụy Sĩ bị loại khỏi Davis Cup

14:17 Chủ nhật 12/02/2012

Một ngày sau khi R. Federer rồi S. Wawrinka thua 2 trận đơn, cặp này thua luôn trận đôi trên sân nhà khiến Thụy Sĩ bị Mỹ loại ngay vòng 1 Cúp Quần vợt đồng đội nam Davis.

Trận đôi là niềm hy vọng để Thụy Sĩ gỡ lại danh dự vì cặp Federer/Wawrinka đang là đương kim vô địch Olympic. Trong khi đó, phía Mỹ không thể cử hai anh em nhà Bryan vì Bob phải bay về nhà chào đón đứa con đầu lòng. Vì thế, đội trưởng tuyển Mỹ J. Courier quyết định cho Fish đánh cặp với Mike Bryan.

Federer (trái) thua ngược luôn trong trận đôi

Không ngờ đôi này chơi xuất sắc, lội ngược dòng thắng đôi HCV Olympic của Thụy Sĩ với tỉ số 4-6, 6-3, 6-3, 6-3. Không chỉ thua và bị loại ngay vòng 1, Federer và Wawrinka còn “lãnh” vài cú vô-lê trúng người từ Mike Bryan, khiến CĐV chủ nhà thêm phiền muộn. Nên nhớ không chỉ thi đấu trên sân nhà, các tay vợt Thụy Sĩ còn được chơi trên mặt sân đất nện - điểm yếu của các tay vợt Mỹ.

Fish (phải) và đội trưởng tuyển Mỹ J. Courier ăn mừng

Chiến thắng này giúp Mỹ thắp lên hy vọng sẽ trở lại ngôi vô địch Davis Cup như đội hình năm 2007. Nhưng con đường phía trước của họ còn lắm chông gai. Ở tứ kết, họ sẽ đối mặt với Pháp hoặc Canada trước khi có thể gặp Tây Ban Nha của vua sân đất nện R. Nadal tại bán kết.

T.Đoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục