Federer thắng chật vật, Berdych ngã ngựa

01:05 Chủ nhật 29/07/2012

Tay vợt số 1 thế giới mất ba set mới giành quyền đi tiếp, trong khi hạt giống số 6 sớm thất bại dưới tay đối thủ đứng thứ 75.

Federer thắng trận đầu ở Olympic 2012.

Ngày 28/7, môn quần vợt Olympic chính thức bước vào tranh tài. Vòng 1 đơn nam ngay lập tức đã xuất hiện những cú sốc.

Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch năm nay, "Tầu tốc hành" có màn khởi động không dễ dàng. Gặp đối thủ yếu Alejandro Falla của Colombia, Federer phải mất đến ba set mới giành được chiến thắng chung cuộc. Trong đó anh đã bị Falla cân bằng tình thế ở set 2 với điểm số 7-5.

Trong set đấu đáng chú ý nhất ở trận đấu, Falla thi đấu ngang ngửa, nhưng anh không phải là người sớm có cơ hội giành chiến thắng. Federer đã có 3 cơ hội ăn điểm break để kết thúc trận đấu ngay ở game thứ 8 set 2 nhưng không tận dụng thành công khi đang dẫn trước 5-3.

Ở chiều ngược lại, Falla bảo toàn phần thắng ở game thứ 8 và được đà ăn tiếp 3 game tiếp theo để lật ngược tình thế.

Sang set 3, Federer chơi áp đảo và kết thúc trận đấu với tỉ số 2-1 (6-3, 5-7, 6-3) sau 1 giờ 45 phút. Ở vòng 2, Federer sẽ gặp tay vợt Pháp J. Benneteau, người vừa loại M.Youzhny (Nga) với tỉ số 2-0 (7-5, 6-3).

Màn ăn mừng chiến thắng của Darcis.

Hạt giống số 6 Tomas Berdych tiếp tục kéo dài chuỗi ngày không may mắn trên sân cỏ Wimbledon khi anh để thua ngay vòng 1 trước đối thủ đứng thứ 75 thế giới Darcis.

Thất bại đến rất nhanh khi Berdych yếu thế trước sự dũng mãnh của tay vợt Bỉ. Chỉ sau 2 set, Darcis đã tiễn tay vợt người Séc khỏi sân chơi Olympic nội dung đơn nam với tỉ số 6-4, 6-4..

Năm nay Berdych đã có một quãng thời gian tồi tệ trên sân cỏ Wimbledon. Cách đây một tháng, anh cũng thua ngay trận mở màn ở giải Grand Slam thứ ba trong năm trên sân Trung tâm trước Ernests Gulbis. Berdych từng lọt đến chung kết Wimbledon năm 2010 và thua Nadal sau đó.

Darcis sẽ gặp Santiago Giraldo của Colombia ở vòng tới. Tay vợt 28 tuổi người Bỉ rất hạnh phúc trước trận thắng này và gọi đây là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất đời anh.

Tiếp bước Berdych, một hạt giống khác cũng sớm dừng chân - đó là tay vợt Tây Ban Nha Fernando Verdasco. Hạt giống số 14 đã gác vợt trước đối thủ người Uzbekistan Istomin với tỉ số 4-6, 6-7.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục