Federer: 'Lửa đam mê chưa bao giờ tắt'

10:45 Thứ ba 18/03/2014

Dù để thua Djokovic trong trận chung kết Indian Wells, Federer vẫn tin chắc vào khả năng chơi bóng với phong độ cao trong thời gian tới.

"Vài tháng trước, nhiều người bảo rằng tôi không thể chơi tennis nữa", Federer tâm sự sau trận chung kết tối 16/3. "Tôi không quan tâm đến những gì họ nói. Tôi chỉ tập trung luyện tập, thi đấu, cố gắng sắp xếp tham gia các giải. Lúc này đây, ngọn lửa khao khát thi đấu của tôi vẫn cháy. Tôi cảm thấy cân bằng thoải mái. Hy vọng tôi có thể tiếp tục giành những danh hiệu trong tương lai".

Federer có set đầu chơi lấn lướt Djokovic.

Sau hai giờ thi đấu căng thẳng trong trận chung kết Indian Wells, Federer để Djokovic lội ngược dòng thành công, nhìn đối thủ vượt qua ở loạt tie-break trong set ba. Tay vợt Thụy Sỹ nhập cuộc đầy tự tin và có chiến thắng chóng vánh 6-3 ở set một. Tuy nhiên, những lỗi đánh hỏng sau đó khiến Federer trả giá, thua 3-6, 6-7 ở hai set còn lại, mất cơ hội đăng quang Indian Wells lần thứ năm.

Dù chuỗi 11 trận thắng liên tiếp bị ngắt quãng, Federer vẫn cảm thấy vui vì những gì đã làm. Anh nói: "Tôi vui vì mình đã chơi tốt trở lại trong năm nay. Tôi chưa bao giờ quên cách chơi bóng. Tôi nghĩ chơi tennis cho đẹp là một điều tốt dù cho mình có thua trận".

Niềm vui của Djokovic và nỗi buồn của Federer.

Tay vợt số hai thế giới Djokovic sau trận đấu dành lời khen ngợi đến người đàn anh: "Roger đang chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao. Điều này bạn sẽ không thể thấy cách đây 13, 14 tháng. Tôi phải tập trung hết mức để có thể giành chiến thắng. Tôi tự hào với những gì mình đã làm".

Djokovic chỉ giành nhiều hơn một điểm so với Federer ở trận chung kết Indian Wells (99 điểm so với 98). Chiến thắng này đưa thành tích đối đầu của hai tay vợt trở nên cân bằng hơn với 17 trận thắng cho Fed và 16 cho Nole.

Tuần tới, cả Federer và Djokovic sẽ tiếp tục tham gia một giải Masters 1000 khác là Sony mở rộng ở Miami. Tất cả tay vợt Top 10 ATP đều xác nhận tham gia giải này.

Khởi Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục