Federer gặp chuyên gia đất nện ngay trận ra quân

11:34 Thứ tư 13/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer chỉ mới gặp Pablo Cuevas một lần duy nhất tại chung kết giải Istanbul hồi đầu tháng Tư vừa qua.

Đó là trận đấu mà Federer gặp phải những khó khăn nhất định và phải cần đến bản lĩnh của một nhà vô địch Grand Slam để thắng sít sao 6-3, 7-6(11). Thắng lợi trước Cuevas đồng thời giúp Federer đoạt danh hiệu thứ ba mùa giải sau các chức vô địch tại Brisbane International và Dubai Tennis Championships.

Trước khi đến với Rome Masters, thành tích các giải đấu đất nện của Federer không thật sự khả quan. "Tàu tốc hành" bị loại ở vòng ba Monte Carlo bởi Gael Monfils. Sau đó bật bãi ngay từ vòng hai Madrid bởi tay vợt năm nay chỉ mới 20 tuổi Nick Kyrgios.

Federer cần quên đi thất bại ở Madrid để hướng đến Rome. Ảnh: Internet.

Rõ ràng khi đã tiệm cận tuổi 34 thì cơ hội để Federer đăng quang một giải đấu trên sân đất nện (vốn không sở trường) lại càng ít đi. Đó là những thất bại ở các giải đấu theo thể thức ba ván. Ở Roland Garros, giải đấu theo thể thức năm ván tới đây, FedEx chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

Chung nhánh đấu với Federer lần này còn có Tomas Berdych, Stan Wawrinka và Rafael Nadal. Nếu vượt qua được Berdych ở tứ kết Federer nhiều khả năng sẽ gặp "Vua đất nện" Rafael Nadal ở vòng đấu cho bốn tay vợt mạnh nhất giải.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục