Federer đối đầu truyền nhân

10:29 Thứ sáu 08/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ của Roger Federer ở tứ kết Brisbane International là Grigor Dimitrov - tay vợt từng được giới chuyên môn ví là truyền nhân của chính anh.

Federer gặp Dimitrov ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Gạt qua những dấu hỏi về chấn thương cũng như thể lực, Federer đêm qua có màn "chào sân" đầy hoàn hảo ở sân chơi mà anh hiện là đương kim vô địch. Huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ hạ gục Tobias Kamke với tỷ số 6-2, 6-1.

Đó là cuộc so tài mà phần chủ động hoàn toàn thuộc về Federer. Anh chỉ để thua có 3 game, tỷ lệ giao bóng một thắng điểm trên 80% để rồi giành vé đi tiếp chỉ sau 54 phút.

"Thật tuyệt vời với chiến thắng mở màn này. Tôi chơi hiệu quả ở từ cuối sân và trong một vài tình huống lên lưới nữa. Điều cần thiết với tôi là duy trì sự hưng phấn lúc này ở những trận đấu kế tiếp." Federer nói.

Hôm nay Federer sẽ bước vào cuộc so tài dự đoán nhiều thú vị với Dimitrov - người trong vài năm qua được ví là "bản sao" của chính anh. Dimitrov sinh năm 1991, từng chen chân vào top 10 thế giới và đặc biệt sở hữu những pha đánh trái 1 tay thuộc dạng hiếm có khó tìm trong số các tay vợt 9x hiện nay.

Tuy nhiên Dimitrov cũng chỉ là Dimitrov, chỉ là một "bản sao" của Federer chứ chưa thể đạt tới đẳng cấp của đàn anh. Ba lần gặp nhau trong quá khứ tay vợt này đều thua Federer và với phong độ bất ổn như năm 2015, rất có thể Dimitrov sẽ phải nhận một thất bại nữa.

Nam Anh | 10:10 08/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục