Federer, Djokovic, Murray, Nadal đều thiếu cá tính

16:24 Thứ năm 30/05/2013

Họ là những tên tuổi lớn nhất của quần vợt nam thế giới hiện nay. Nhưng thật bất ngờ khi tay vợt người Latvia Gulbis nói trong bài trả lời phỏng vấn tờ L’Equipe của Pháp rằng tất cả những Nadal, Murray, Federer, Djokovic đều thiếu cá tính, đều có một kiểu nói chuyện đáng chán trên truyền thông.

Andy Murray cũng bị chỉ trích - ảnh Daily Mail

Theo Gulbis, những tay vợt nói trên đều trả lời phỏng vấn theo cách giống nhau. Hình ảnh quen thuộc khi kết thúc các trận đấu tennis từ khi Federer bắt đầu áp đặt sự thống trị của anh cho tới lúc này thường là các tay vợt ôm nhau rồi nói về nhau những lời tốt đẹp, cùng ca ngợi nhau. Người chiến thắng vẫn ca ngợi đối thủ bị anh ta đánh bại còn kẻ thất bại thì đương nhiên là tung hô và chúc mừng người đã đánh bại mình.

Cá nhân Gulbis cho rằng hình ảnh đó không phản ánh trung thực tính chất thực sự của cuộc đấu. Nó mang quá nhiều chất đạo đức giả và bị anh lên án không thương tiếc. Gulbis nói anh tôn trọng Federer nhưng không thích các tay vợt khác bắt chước huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ.

“Nếu tôi chiến thắng nghĩa là đối thủ của tôi đã bị đánh bại. Tôi không muốn nghe một cuộc phỏng vấn mà một tay vợt X (tôi sẽ không nêu tên nhưng tôi biết rõ anh này) nghĩ tất cả các đối thủ của anh ta đều kém cỏi nhưng anh ta lại nói những điều ngược lại. Tôi không quan tâm đến việc giữ gìn hình ảnh. Đã ra sân là chiến đấu. Tôi thích nghe những cuộc phỏng vấn giống với tinh thần của môn quyền Anh hơn. Ở đó, VĐV mang đến cho khán giả những gì họ muốn nghe. Máu, những trận đánh, cảm xúc. Trong tennis, mọi thứ đều sạch sẽ, lịch thiệp, những cái bắt tay giả tạo”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục