Federer, Djokovic đã lại ở sau lưng!!!

07:55 Thứ năm 18/10/2012

Từ vài năm qua, người ta luôn phải chứng kiến cuộc cạnh tranh ngôi vị số 1 làng banh nỉ chỉ là chuyện “hai người” giữa Nadal và Federer. Song, không có chiến thắng nào là vĩnh cửu, bởi tre luôn già và măng luôn mọc.

Thế giới tennis đỉnh cao không còn là của riêng Rafael Nadal và Roger Federer nữa. Với hai chức vô địch liên tiếp tại Bắc Kinh và đặc biệt là Thượng Hải mới đây, Novak Djokovic đang là tâm điểm của thế giới. Không chỉ có vậy, tay vợt người Serbia hiện chỉ còn kém “Tàu tốc hành” Federer 195 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Hơi thở của Nole đã ở phả nóng hổi vào gáy của Federer…

Novak Djokovic đang tràn trề hi vọng soán ngôi vị số 1 làng tennis.

Từ vài năm qua, người ta luôn phải chứng kiến cuộc cạnh tranh ngôi vị số 1 làng banh nỉ chỉ là chuyện “hai người” giữa Nadal và Federer. Song, không có chiến thắng nào là vĩnh cửu, bởi tre luôn già và măng luôn mọc. Máy móc còn có lúc hỏng hóc và con người vẫn chưa bao giờ có được động cơ vĩnh cửu. Tuổi tác đã ảnh hưởng nhiều lên Federer, trong khi ấy lối chơi đậm chất “Rambo” của Nadal lại tiềm ẩn nguy cơ chấn thương không nhỏ. Với nhiều người thích “đi trước đón đầu”, họ đã bắt đầu nghĩ đến một cuộc chiến tay đôi khác: giữa Murray và Djokovic. Bởi nhiều lý do.

Trước tiên là cả hai vẫn còn khá trẻ, mới chỉ 25 tuổi, độ tuổi thích hợp nhất cho một môn thi đấu khá tốn sức lực như tennis. Nole và Murray lại có phong cách thi đấu với nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều có tốc độ di chuyển nhanh, ưa thích chơi từ vạch cuối sân, trả giao bóng tốt. Và quan trọng hơn là Andy và Novak đều từng phải núp dưới cái bóng của Nadal và Federer quá lâu và đều có khát vọng vươn lên khẳng định chính mình. Tất nhiên mọi so sánh đều chỉ là tương đối, bởi chỉ có thực tế thi đấu trên sân mới chứng minh được.

Và ở cuộc chiến đó, tay vợt người Serbia đang chiếm ưu thế hơn khi thực hiện màn đáp trả ngọt ngào bằng chiến thắng lội ngược dòng kịch tính trước Murray tại CK Thượng Hải Masters sau khi cứu thua tới 5 match-point. Điểm khác biệt chính giữa Djokovic và Murray chính là tâm lý. Và đó là điều giải thích vì sao đến nay Nole đã sở hữu 5 Grand Slam, trong khi Murray mới chỉ duy nhất 1 lần đăng quang với chức vô địch US Open năm nay, trước chính Djokovic. Ở trận đấu đó, Nole cũng vững tâm lý hơn Murray, nhưng thua ở set 5 vì thiếu thể lực.

Tất nhiên, cuộc đấu tay đôi giữa Murray và Djokovic không phải là mối bận tâm của cả hai tay vợt này. Sự cạnh tranh giữa họ còn mở rộng hơn, bởi đích ngắm của bất kỳ tay vợt nào xét cho cùng vẫn chỉ là danh hiệu vô địch và thành tích thi đấu. Và ở cuộc đua tranh này, Nole đang chiếm ưu thế. Trên bảng xếp hạng ATP, Djokovic chỉ còn kém Federer 195 điểm, một khoảng cách mong manh, khi mà năm 2012 đang ở chặng cuối.

Theo đó, Federer sẽ tham dự 3 giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch: Paris Masters, ATP World Tour và Basel Open; đồng nghĩa anh sẽ không được thêm điểm nếu giành danh hiệu. Trong khi ấy, Nole có cơ hội tích điểm cao hơn hẳn, bởi chỉ cần vượt ngưỡng tứ kết Paris Masters và vòng bảng ATP World Tour.

Cánh cửa trở lại ngôi vị số 1 thế giới đang rộng mở với Nole, khiến anh trở nên lạc quan hơn khi vẫn cho rằng 2012 là mùa giải “không thể tin được”. Và trong cuộc rượt đuổi đầy hấp dẫn ấy, không phải Djokovic hay Federer, mà chính các fan mới là những người được “lợi” nhiều nhất. Bởi họ sẽ được chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao của các tay vợt đỉnh cao, có trình độ gần như đồng đều. Bạn cần chứng minh ư? Hãy nhớ, 4 chức vô địch Grand Slam năm nay đã được chia đều cho "Big Four"!!!

Đào Diệu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục