Federer dắt tay Nishikori vào bán kết

06:26 Thứ sáu 14/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi đậm đà của Roger Federer trước Andy Murray đã gián tiếp giúp Kei Nishikori giành được tấm vé đi tới vòng bán kết.

Sau hai lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra tối 13 rạng sáng 14/11, hai tấm vé đi tiếp đã được xác định và thứ hạng chung cuộc của các tay vợt tại bảng này cũng đã chính thức ngã ngũ.

Federer với 3 trận toàn thắng mà không để thua set nào chễm chệ ngôi đầu bảng. Tỉ lệ game thắng - thua của "tàu tốc hành" vào lúc này cũng đang cực kỳ cao, lên đến 74% (thắng 37 thua 13). Bại tướng của Federer là Andy Murray với 1 trận thắng, hai trận thua không đủ điều kiện để tranh chấp một suất đi tiếp và ngậm ngùi đứng thứ ba - xếp trên David Ferrer. Ferrer cũng chính là người được đôn lên thay thế ở trận cuối do Milos Raonic rút lui vì chấn thương.

Federer - Nishikori là chủ nhân của 2 tấm vé bán kết tại bảng B.

Trận thắng của Federer trước Murray cũng đã gián tiếp mang lại vé bán kết cho Kei Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản trước đó ngược dòng hạ Ferrer với tỉ số 2-1 nhưng không thể tự quyết được số phận và phải chờ kết quả lượt trận cuối giữa Federer và Murray. 

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Nishikori góp mặt tại ATP World Tour Finals, cũng là lần đầu tiên mà anh giúp quần vợt châu Á có đại diện ở bán kết giải đấu cuối năm. Đây được xem là thành quả cực kỳ xứng đáng với những nỗ lực của Nishikori, nhất là khi anh "thấp bé nhẹ cân" hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp khác.

Đêm nay và rạng sáng mai, hai lượt trận cuối cùng ở bảng A giữa Djokovic - Berdych và Wawrinka - Cilic sẽ chính thức khép lại các trận đấu bảng. Ngoài Djokovic, Wawrinka chính là ứng viên nặng ký nhất cho suất bán kết còn lại bởi anh chỉ phải chạm trán Marin Cilic ở trận cuối cùng.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục