Federer - Sam Groth: Khó có bất ngờ

12:47 Thứ sáu 29/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ là chuyện động trời nếu Roger Federer không giành được vé vào vòng 3 US Open.

Gặp đôi chút khó khăn trước Marinko Matosevic, nhưng Roger Federer vẫn biết cách vươn lên nhờ bản lĩnh, qua đó giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 3-0 (6-3, 6-4, 7-6). Trận thắng tại vòng 1 cũng đồng thời giúp "tàu tốc hành" thẳng tiến vào vòng 2. Rạng sáng 30/8 tới đây, tay vợt Thụy Sỹ sẽ trở thành tâm điểm tại Flushing Meadows trong cuộc đụng độ với đối thủ vô danh Sam Groth.

Xét về lý thuyết, Sam Groth (hạng 104 thế giới) là một "ẩn số" với Federer do hai tay vợt chưa từng gặp nhau trong quá khứ. Federer cũng đã từng gục ngã trước các tay vợt ngoài top 100 tại Grand Slam, điển hình là trận thua Sergiy Stakhovsky ở Wimbledon năm ngoái. Tuy nhiên nếu nhìn vào phong độ hiện tại và màn trình diễn tiền US Open, tay vợt người Úc chưa bao giờ là đối thủ ngang hàng về đẳng cấp với Federer.

Tấm vé đi tiếp khó thoát khỏi tay Federer.

Nếu Federer đã và đang tồn tại như một thế lực với việc hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 18, thì đây mới chỉ là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Groth giành vé chính thức tham dự US Open. Xét trên bình diện cả 4 Grand Slam, thành tích đi tới vòng 2 US Open năm nay cũng là cột mốc đáng nhớ nhất trong 8 năm chơi chuyên nghiệp của tay vợt người Úc.

Tính đến trước trận đấu tại vòng 2, mọi yếu tố đều đang ủng hộ Federer. Từ thứ hạng, đẳng cấp, kinh nghiệm lẫn bề dày thành tích tại các Grand Slam. Thế nên sẽ là bất ngờ lớn nếu FedEx không giành được tấm vé đi tiếp sau 3 set.

Bên cạnh trận đấu của Federer, màn so tài giữa Tomas Berdych - Martin Klizan, Dominic Thiem - Ernests Gulbis cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc so tài kịch tính trong ngày thi đấu thứ 5.

Lịch thi đấu một số trận đáng chú ý ngày thi đấu thứ 5 (từ 22h00 ngày 29/8 - giờ VN):

Đơn nam:

R. Federer vs S. Groth

J. Janowicz vs K. Anderson

G. Dimitrov vs D. Sela

D. Ferrer vs B. Tomic

D. Thiem vs E. Gulbis

T. Berdych vs M. Klizan

Đơn nữ:

V. Williams vs S. Errani

M. Sharapova vs S. Lisicki

A. Petkovic vs S. Lisicki

L. Safarova vs A. Cornet

A. Kerber vs B. Bencic

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục