Federer - Raonic: Đòi nợ sòng phẳng

04:57 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đã không để Milos Raonic có cơ hội lặp lại bất ngờ như tại Paris Masters.

Kinh nghiệm giúp Federer vượt qua Raonic.

Gặp lại nhau chưa đầy 2 tuần kể từ cuộc chạm trán tại tứ kết Paris Masters, đã có không ít kỳ vọng về việc Raonic sẽ một lần nữa làm nên bất ngờ trước Federer như cách mà tay vợt Canada từng làm. Tuy nhiên từ Paris đến Luân Đôn mọi chuyện đã khác, Federer với kinh nghiệm từng 13 lần dự ATP World Tour Finals biết cách để tìm đến thắng lợi đầu tay tại giải.

Federer trong ván mở màn cho thấy sự áp đảo hoàn toàn. Trong 26 phút so tài "tàu tốc hành" giành đến 2 break-point nhờ những tình huống cài bóng khôn khéo, qua đó thắng dễ dàng với tỉ số 6-1.

Thế trận căng thẳng chỉ thật sự được đẩy lên ở ván kế tiếp. Federer có cơ hội bẻ bàn giao bóng của Raonic ở game thứ 3, còn Raonic cũng hai lần đứng trước cơ hội giành break của Federer ở game thứ 4 nhưng tiếc là không ai tận dụng thành công.

Đứng trước áp lực cực lớn khi Raonic dẫn 6-5, Federer suýt chút nữa đã để mất break quyết định ở game thứ 12. Dù vậy sự tỉnh táo đã giúp Federer giao bóng tốt và dồn ép để tự Raonic đánh hỏng.

Bước vào loạt tie-break, Federer chơi trên cơ hoàn toàn với 3 mini-break. Cũng không phủ nhận là Raonic tâm lý và không thể phát huy hết ưu thế trong những cú giao bóng.

Thắng 6-1, 7-6(7/0) ở trận mở màn, Federer tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B với hiệu số game thắng thua là 13-7, trong khi Kei Nishikori hiện đứng thứ 2 khi thắng 12 game và để thua 8 game.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục