F1: Sauber trình làng mẫu xe C32

12:26 Thứ hai 04/02/2013

Tại trụ sở chính Hinwil – Thụy sĩ, cuối tuần qua, đội đua Sauber đã giới thiệu đến công chúng mẫu xe C32 cho mùa giải 2013.

Đánh giá tổng quan trong buổi công bố mẫu xe mới, chiếc C32 kế thừa nhiều ưu điểm sẵn có của chiếc C31. Trong suốt giai đoạn nghỉ giữa hai mùa giải các nhà thiết kế của đội đua đã làm việc hết sức mình để tìm cách hạn chế và loại bỏ những nhược điểm của phiên bản cũ. Cánh và đầu xe được hạ thấp hơn để cải thiện lực bám đường, trong khi phần thân xe đến đuôi xe (sidepod) dường như mỏng hơn xe của các đội đã công bố mẫu xe. Thiết kế và kết cấu trục sau của chiếc C32 cũng hoàn toàn mới, nó được thay đổi nhằm tương tác tốt hơn với tính chất khí động học của xe, mặt khác nó tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng lốp (một ưu thế của Sauber trong năm 2012). Phần đuôi xe cũng được điều chỉnh các cánh tản nhiệt để cải thiện tính chất khí động học.

Cũng như các đội đua khác, Sauber cũng thiết kế hệ thống khí xả thải nhằm làm tối ưu tổng thể khí động học chiếc C32. Hệ thống KERS (hệ thống thu hồi năng lượng Kinetic) được điều chỉnh giảm kích thước và trọng lượng hơn so với phiên bản cũ. Toàn bộ các thiết bị chính như KERS, động cơ, hộp số được Ferrari cung cấp. Ở mẫu xe mới của năm 2013 chiếc xe cũng được phủ một lớp sơn với gam màu chính là xám.

Đội đua Sauber F1 là đội đua duy nhất mà một người phụ nữ là chủ đội đua – bà Monisha Kaltenborn. Trong lễ giới thiệu xe bà cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục cải thiện hiệu suất chiếc xe và tiếp tục giành chiến thắng. Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng ở mùa giải này”.

Hai tay đua của Sauber F1 trong mùa giải 2013

Năm 2012 với Sauber cũng là thành công khi các tay đua của họ có 4 lần bước lên bục nhận giải và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Sau thành công ở mùa giải trước, mùa này Sauber xuất quân với 2 tay lái mới là Nico Hulkenberg và tay đua trẻ Esteban Gutierrez. Tay đua Gutierrez mới 21 tuổi và lần đầu tham dự một mùa giải F1 nhưng anh rất tự tin: “Chúng tôi sẽ đến Jerez để cùng tìm hiểu xem chiếc xe hoàn thiện đến mức độ nào, qua đó bản thân tôi cũng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ Nico cũng như từ đội ngũ kỹ thuật. Tôi tin rằng khi chặng đua đầu tiên của mùa giải diễn ra tôi đã sẵn sàng”.

Đó cũng chính là lý do lãnh đội Sauber tin họ sẽ có một mùa giải thành công.

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục