F1: Nhìn Vettel, Alonso có thấy hối (Phần 2)

18:54 Thứ hai 06/04/2015

Mùa giải mới của Alonso tại McLaren không diễn ra suôn sẻ. Chặng đua đầu tiên anh phải ngồi ngoài chứng kiến đồng đội thi đấu vì hậu quả của chấn thương từ vụ tai nạn ở đợt thử nghiệm trước mùa giải thứ 2. Theo dõi đồng đội từ đường pit và tự mình cầm lái chiếc MP4-30 vật lộn trong cả hai chặng đua với chỉ một mong muốn hoàn thành chặng đua nhưng cũng bất thành. Có lẽ hiện tại Alonso đang ở trong nỗi thất vọng mà chúng ta không thể hiểu hết được.

Thật trớ trêu, sau sự ra đi của Alonso và bằng những thay đổi được ví như một cuộc cách mạng ở Ferrari, họ đã bước vào mùa giải mới bằng một hình ảnh mà Alonso khi quyết định rời khỏi đội đua này chính là để tìm kiếm điều đó – cạnh tranh và chiến thắng. Vettel đến thay chính Alonso đã có một chiến thắng đầy ngoạn mục tại Malaysian GP, chiến thắng khiến cả thế giới F1 ngạc nhiên và được chính đối thủ thừa nhận.

Sau chặng đua chính lãnh đội Ferrari tin rằng Vettel sẽ là người đưa đội đua dần trở lại với quỹ đạo chiến thắng quen thuộc, rằng đội đua đang hài lòng nhất với bộ đôi hiện có Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen. Dường như đối với Ferrari, Alonso đã là quá khứ khi bản thân họ không nghĩ đến việc anh xứng đáng có được chiến thắng cùng đội đua như ở Malaysian GP 2015.

Vettel được hưởng niềm vui chiến thắng khi vừa đến Ferrari….Ảnh Internet

Sau chặng đua mà Alonso phải bỏ cuộc ở vòng 21 vì sự cố động cơ và chiến thắng thuộc về Ferrari, khi được hỏi, anh nói rằng anh không hề nuối tiếc vì quyết định ra đi và cho rằng đây là một quyết định đúng.

Anh nói rằng McLaren sẽ không chọn con đường sao chép Mercedes mà đi con đường riêng của mình và anh tin đến giữa mùa giải McLaren sẽ trở lại là một đội đua cạnh tranh. Alonso cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng anh vui với chiến thắng của Ferrari và cá nhân anh luôn nhìn về phía trước.

Nhưng thật sự ẩn đằng sau nó là những giận hờn, tiếc nuối, bực bội khi anh phát biểu với phóng viên báo El Mundo Deportivo: “Ferrari đã có tiến bộ, nhưng Mercedes vẫn là đội đua chiếm ưu thế. Tôi không nghĩ Ferrari sẽ đánh bại Mercedes thường xuyên.” Điều này thì cả thế giới F1 đều biết chắc chắn chứ đâu cần Alonso phải nói ra.

Đến một tay đua trẻ như Daniel Ricciardo cũng cho rằng việc Alonso chuyển đến McLaren và thành công của Ferrari ở mùa giải này rõ ràng không phải là điều tốt với anh ấy. Nhưng Ricciardo vẫn động viên Alonso khi cho rằng McLaren đang trong quá trình xây dựng và sẽ đến thời điểm mà đội đua này luôn cạnh tranh một vị trí podium trong mỗi chặng đua bởi họ đang có những tay đua tốt nhất là Jenson Button và Fernando Alonso.

… và Hamilton trở thành nhà VĐTG lần thứ 2 sau khi chuyển đến Mercedes. Ảnh Internet

Mỗi sự thay đổi, đổi mới trong thế giới F1 luôn nhằm mục đích cao hơn và chiến thắng. Hamilton khởi nghiệp với McLaren và vô địch năm 2008, năm 2013 anh đến Mercedes và hái quả ngọt 2014. Kimi Raikkonen về Ferrari và ngay lập tức lên ngôi vô địch 2007.

Sebastian Vettel chuyển từ Toro Rosso sang Red Bull và đoạt 4 chức VĐTG liên tiếp 2010-2013 cùng vô số những kỷ lục được xác lập, anh đến Ferrari ở giai đoạn đội đua này được coi là khủng hoảng nhất nhưng bước vào mùa giải 2015 đã trở lại mạnh mẽ và có được chiến thắng ở ngay chặng đua thứ 2. Cơ hội Vettel lên ngôi cùng Ferrari ở mùa này không lớn nhưng người hâm mộ tin rằng anh sẽ sớm thành công cùng đội đua mới.

Sâu trong suy nghĩ của Alonso chỉ có nỗi buồn và sự thất vọng. Ảnh Internet

Mỗi sự thay đổi luôn đem lại cho các tay đua trên những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình. Còn Fernando Alonso thì sao!? Anh đã trải qua các đội đua trong suốt sự nghiệp của mình, ngoại trừ lần đầu tiên với Renault thì sau đó mỗi khi có anh họ không thể thành công, khi anh đi chiến thắng lại quay về với họ. Khả năng điều khiển chiếc xe đua F1, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Alonso luôn được đánh giá rất cao.

Nhưng trong gần 10 năm qua dường như anh không gặp may hoặc thiếu một chút may mắn để thành công. Có thể không phải anh thiếu may mắn mà do lý trí anh không đủ tỉnh táo trước những quyết định quan trọng trong sự nghiệp – những quyết định mà nếu xét về kinh tế thì nó rất giá trị vì nó đem lại cho anh nhưng khoản thu nhập mà bất cứ ngôi sao thể thao nào cũng phải mơ ước, nhưng so về thành tích thể thao thì nó hoàn toàn vô giá trị.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu qua 2 chặng đua, không thể chắc McLaren sẽ hay không thành công trong mùa này và đem lại cho Alonso cảm giác hạnh phúc chiến thắng. Thực tế đã chỉ ra ở thời điểm hiện tại Mercedes đang nắm ưu thế lớn nhất không chỉ năm nay mà cả những năm tiếp theo nếu không có thay đổi lớn.

Ferrari đang trở lại là một đối thủ mà đến Mercedes còn cần phải quan tâm và xác định là đối thủ chính. Trong khi đó McLaren-Honda vẫn chìm trong khó khăn chưa có đường ra. Liệu Fernando Alonso có đủ kiên nhẫn để chờ đợi thành công sẽ đến hay kết thúc sự nghiệp khi mà nỗi thất vọng cứ kéo dài hết từ mùa giải này sang mùa giải khác...

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục