F1, Australian GP: Mở màn cuộc đua trường kỳ

09:36 Thứ sáu 13/03/2015

Thứ Sáu 13/3/2014, chặng đua mở màn mùa giải 2015 sẽ chính thức diễn ra tại Đường đua Albert Park ở nước Úc.

Mùa giải F1 2015 sẽ bắt đầu trở lại với khán giả hâm mộ bằng chặng đua mở màn cuối tuần này ở Úc. Sau hơn 3 tháng chờ đợi và dõi theo các tay đua yêu thích, những tín đồ tốc độ sẽ lại được chứng kiến những cuộc đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn với nhiều nét tươi mới và nhiều sự thay đổi so với mùa giải 2014.

Vắng mặt chặng đua đầu tiên của Alonso là điều đáng tiếc của anh và McLaren

Alonso đã trở lại McLaren kể từ mùa giải 2007 để cùng với Button (người đã có nhiều năm kinh nghiệm dưới màu áo của đội đua BAR-Honda) là bộ đôi tay lái của McLaren mùa giải này. Trong mùa giải mới , McLaren sẽ sử dụng động cơ của Honda sau nhiều năm gắn bó cùng Mercedes và với kinh nghiệm cũng như khả năng của mình Alonso và Button là 2 niềm hy vọng tìm lại vinh quang cho McLaren sau nhiều mùa giải không thành công gần đây.

Tuy nhiên, trong những đợt chạy thử hồi đầu mùa giải, mọi việc không như mong đợi, và với chấn thương trong những đợt thử nghiệm, Alonso sẽ không thể tham dự chặng đua mở màn, một mất mát không nhỏ cho cá nhân Alonso và McLaren trong việc chinh phục các danh hiệu trong mùa đua mới.

Sự ra đi của Alonso để lại một khoảng trống ở Ferrari và Vettel chính là người thay thế hoàn hảo nhất để cùng với Kimi Raikkonen sẽ là những đối thủ đáng gờm cho bộ đôi của Mercedes.

Kể từ sau thời Schumacher, Vettel là tay đua người Đức tiếp theo kết hợp cùng đội đua nước Ý, sự tươi mới này hy vọng sẽ mang lại thành công cho đội đua khổng lồ sau nhiều mùa giải không có được danh hiệu cao nhất và hy vọng chiếc SF-15T sẽ đủ sức cạnh tranh với chiếc W06 của Mercdes trong mùa giải này để các cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn năm 2014, khi mà Mercedes hoàn toàn thống trị các cuộc đua.

Mercedes và Rosberg tự tin hướng tới Australian GP bằng chiến thắng

Sức mạnh của Mercedes trong mùa giải mới có thể nói là được tập trung cao nhất, khi mà hầu như không có sự thay đổi về nhân sự so với nhiều đội đua khác, và với kinh nghiệm về công nghệ V6-Turbo bằng chứng là chức vô địch mùa giải 2014, 2 tay lái của Mercedes là Hamilton và Rosberg một lần nữa được dự đoán sẽ đoạt được những vị trí cao nhất trong mùa giải 2015.

Tiếp nối thành công trong năm 2014, Williams một lần nữa sẽ là chú ngựa ô trong mùa giải mới khi mà Massa và Bottas đều rất thành công trong những đợt chạy thử nghiệm của mình. Ricciardo sau một mùa giải thi đấu cho Red Bull cùng với sự ra đi của Vettel đã trở thành tay lái chủ lực cho đội đua 4 lần vô địch trong mùa giải này, Williams và Red Bull hứa hẹn sẽ là những đội đua tạo nên bất ngờ khi cuộc đua ở Albert Park diễn ra.

Pirelli sẽ cung cấp lốp trung bình (viền xám) và mềm (viền vàng) cho các đội tại Albert Park, và cuộc đua mở màn sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn, các tay đua sẽ cống hiến cho người hâm mộ những màn rượt đuổi gay cấn, cũng không thể quên chiến thuật pistop sẽ góp phần không nhỏ trong thành công của các tay đua, ai sẽ là người chiến thắng?

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 13h00 Thứ Bảy 14/3, ngày đua xếp hạng (race): 12h00 Chủ Nhật 15/3

Dự đoán 5 tay đua có khả năng giành pole:

Hamilton

Rosberg

Bottas

Vettel

Ricciardo

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

Hamilton

Rosberg

Massa

Vettel

Bottas

DinhvuPro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục