Evaldo: "Người đặc biệt" ở phố Núi

07:33 Thứ ba 10/07/2012

Người ta ví sự thất bại của HA.GL kể từ năm 2005 đến nay, cựu vương chỉ còn cái tiếng, chẳng khác gì chúa sơn lâm nhưng đã già lại thiếu móc vuốt sắc. HA.GL muốn trở lại, dứt khoát họ phải gia cố lực lượng thực sự có chiều sâu. Mặt khác, “Gỗ” cần phải có thêm những người đặc biệt, ở cả vĩ mô lẫn binh tình.

Bầu Đức thì vẫn còn cá tính, nếu nói ông thiếu nhiệt với bóng đá là chuyện khó tin. Sức lan tỏa của ông với đội bóng vẫn còn cực mạnh, những lần ít ỏi ông bầu họ Đoàn ngồi trong khu vực ca- bin, không khó cảm nhận HA.GL khí thế hẳn.

Nếu nói HLV đương nhiệm người Hàn Quốc trình độ kém hơn HLV Thái Lan Songgamsap thì chưa hẳn. Sự khác biệt chính là nằm ở chỗ, HLV từng đưa HA.GL 2 năm vô địch liên tiếp đã quá may mắn khi sở hữu quá nhiều cầu thủ đặc biệt, cả chuyên môn lẫn cá tính. Tập thể đó đá bóng đầy đam mê, niềm kiêu hãnh của những danh thủ ý thức được họ đang ở buổi xế chiều sự nghiệp, cần phải có thêm cái “danh gì với núi sông”.

Evaldo là chân sút đáng đồng tiền bát gạo nhất mà HA.GL có được suốt 8 năm qua

Sau khi HA.GL chia tay thế hệ vàng đó, bầu Đức cũng nỗ lực kéo về một số bản hợp đồng đắt giá, điển hình như Thonglao, Lee Nguyễn, nhưng đấy chỉ là những “ngôi sao cô đơn”. Nếu nói ai là nhân vật đáng đồng tiền bát gạo nhất trong 8 năm qua, người đó là tiền đạo Evaldo. Sẽ không tưởng tượng nổi thành tích của “Gỗ” sẽ trôi về đâu, họ sẽ đá ra sao, nếu như không có chân sút Brazil trong đội hình. Nhưng, một cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân. Bất cứ HLV giỏi nào vầ cầm “Gỗ” với lực lượng như lúc này, cũng khó đưa cựu vương lấy được vinh quang xưa.

Cũng phải kể đến một nhân vật mà sự chia tay của ông để lại một khoảng trống lớn mà phải thêm thời gian mới thấm thía, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh. Ngoài các chuyên gia ngoại đang phục vụ tuyến trẻ, bầu Đức cần những chiến lược gia nội đa mưu, túc kế, hay chí ít là những người bạn bóng đá chí tình ở phố núi để có thể ngồi nâng chén rượu, tâm tình chuyện bóng đá.

HA.GL- đoàn kết là sức mạnh, quảng cáo ấy xuất hiện liên tục trên VTV thời gian gần đây. Thôi thì hãy duy trì sự đoàn kết, đồng lòng, điều đó vẫn đang thiếu ở “Gỗ” trong mấy năm qua.

Ngọc Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục