Em trai nối gót, muốn thành công như Ánh Viên

11:33 Thứ sáu 17/07/2015

Trong khi Ánh Viên đang hối hả chuẩn bị cho giải VĐTG thì tại quê nhà, cậu em trai Nguyễn Quang Thuấn bắt đầu tham dự giải đấu quốc gia đầu tiên để nối gót người chị tài năng.

Hiện tại, Nguyễn Quang Thuấn tập luyện tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) – nơi đã phát hiện, ươm mầm tài năng của Ánh Viên. Thấy Quang Thuấn có tố chất, trung tâm đã đưa em về đào tạo từ hơn một năm nay. Sau một thời gian tập luyện, em đã được các thầy cho đi thi đấu tại Giải bơi lặn vô địch trẻ quốc gia 2015, diễn ra tại TP HCM từ ngày 12 đến 20/7.

Tổng cộng, em thi đấu 4 nội dung nhưng không đoạt huy chương nào. Thành tích này không có gì bất ngờ bởi em mới 9 tuổi, phải thi đấu với những đối thủ lớn tuổi và kinh nghiệm hơn. Sau khi kết thúc các lượt bơi sáng 17/7, Quang Thuấn cho biết: “Em không giành huy chương nhưng thành tích tốt hơn lúc tập ở trung tâm.”

Nguyễn Quang Thuấn khá bỡ ngờ khi thi đấu ở giải trẻ quốc gia lần đầu tiên. Ảnh: Hoàng Tâm.

HLV Võ Thanh Bình – thầy đầu tiên Ánh Viên nhận xét về cậu học trò: “Quang Thuấn có niềm đam mê đặc biệt với môn bơi. Em cũng có những tố chất phù hợp như có sải tay dài, cơ thon, độ nổi và lướt nước tốt. Năm nay, em cũng như một VĐV khác của trung tâm thi đấu “chấp tuổi” nên thành tích không thể bằng các đơn vị khác.”

Cũng như người chị nổi tiếng của mình, Quang Thuấn được ông nội dạy bơi từ nhỏ. Đầu năm 2014, cậu bé nối gót Ánh Viên vào tập tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 4. Ngay ở giải đấu đầu tiên tham dự tại Hội khỏe Phù Đổng quận Bình Thủy (Cần Thơ), VĐV sinh năm 2006 này đã giành 3 HCV ở 3 nội dung tham dự.

Thần tượng của Quang Thuấn không ai khác chính là chị gái Nguyễn Thị Ánh Viên:Em mong muốn đạt được thành công như chị Ánh Viên. Em sẽ nỗ lực hết mình để làm được điều này, không phụ công dìu dắt của các thầy cũng như sự kỳ vọng của gia đình.”

Ở làng bơi Đông Nam Á, có 3 chị em ruột nổi tiếng thi đấu cho Singapore là Quah Ting Wen, Quah Zheng Wen và Quah Jing Wein. Ở SEA Games 2015 vừa qua, họ đã giành tổng cộng 21 huy chương các loại, trong đó Quah Zheng Wen thi đấu tốt nhất với việc đoạt 7 HCV.

Với tố chất sẵn có và chiến lược đầu tư dài hơi của đơn vị chủ quản, Nguyễn Quang Thuấn có cơ hội để vươn xa và không loại trừ khả năng cùng chị gái góp mặt của một kỳ SEA Games.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục