Em trai Djokovic nhận suất đặc cách ở Dubai: Một người làm quan...

11:31 Thứ năm 01/03/2012

Đây là giải đấu đầu tiên Novak Djokovic tham gia thi đấu kể từ sau chức vô địch tại Úc mở rộng. Và ngay tại trận đầu, anh đã thắng dễ Stebe 6-4, 6-2. Trái lại, cậu em trai Marko sớm gục ngã 3-6, 2-6 trước Andrea Golubev.

Vấn đề là Marko Djokovic đang xếp hạng...867 thế giới, nhưng đã được nhận 1 trong 3 suất đặc cách (wildcard) của giải để bắt đầu chơi từ vòng 32. Liệu nó có fair-play hay không?

Chúng ta nên nhìn sự việc theo hai chiều hướng. Thứ nhất, ban tổ chức Dubai Championship vừa "dâng" một suất đặc cách cho một tay vợt còn quá kém cỏi về đẳng cấp và kinh nghiệm. Bằng chứng là trận thua chóng vánh trước tay vợt hạng 143 thế giới hôm thứ Hai. Hai suất đặc cách còn lại thuộc về một tay vợt tới từ Các tiểu vương quốc Ả rập và tay vợt hạng 190 thế giới Sergei Bubka. Điều này có nghĩa là Marko Djokovic vừa cướp đi suất đặc cách của bất kỳ tay vợt nào khác thuộc top 200 thế giới, hơn anh tới hơn 600 bậc trên BXH ATP và ra về tay trắng ngay tại vòng đầu tiên?

Novak Djokovic và em trai- Ảnh Getty

Nhưng bù lại, Dubai lại được những thứ khác. Biết đâu đấy, nếu Marko không có được suất đặc cách kia, Novak Djokovic sẽ từ chối tham dự giải. Bởi việc của những nhà tổ chức là bán vé và sự có mặt của tay vợt lừng danh như Djokovic mới thúc đẩy tiến trình kinh doanh của họ. Thế nên cuộc trao đổi này lại được hiểu theo cách: đổi một tay vợt hạng 100-200 thế giới lấy Djokovic và cậu em trai của anh ấy. Dĩ nhiên BTC giải sẽ chọn phương án thứ 2.

Nhưng chốt lại, điều này hoàn toàn dễ hiểu và không gây ảnh hưởng gì tới chất lượng giải đấu. Nhất là khi Djokovic cũng có quyền làm thế. Chỉ cần nhìn vào cách cô chị Venus Williams bao năm qua “cố tình” thua em gái mình Serena ở rất nhiều trận chung kết quan trọng, thì việc Djokovic vừa làm cho em trai mình cũng không quá kỳ lạ.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục