Dubai Tennis Championships: Cửa chung kết thênh thang cho Djokovic

13:14 Thứ sáu 27/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic từng thắng Tomas Berdych đến 17 lần trong quá khứ.

Thắng lợi thứ 18 đang chờ Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Berdych vượt trội Djokovic về chiều cao (1m96 so với 1m88) nhưng lại lép vế hoàn toàn khi đem so sánh với Nole về tỉ số đối đầu. 19 lần gặp nhau trước đây Berdych chỉ thắng Djokovic đúng hai trận và với tỉ số đối đầu như vậy thật khó để có thể kỳ vọng rằng Berdych sẽ ngăn được bước tiến của Djokovic.

Nếu xét riêng trên sân cứng thì Berdych cũng chưa bao giờ thắng được Nole trong tổng số 15 cuộc đối đầu. Dẫu vậy Berdych đang có phong độ khá tốt kể từ đầu mùa giải. Anh thắng 15 trận và chỉ để thua 3 trận, trong đó đáng chú ý nhất là kỳ tích hạ gục Rafael Nadal ở tứ kết Australian Open.

Nhìn lại hành trình đi tới bán kết của hai tay vợt, Djokovic là người nổi bật hơn với những thắng lợi ấn tượng "2 sao", trong khi Berdych mất nhiều sức hơn trước các đối thủ Jeremy Chardy, Simone Bolelli và Sergiy Stakhovsky. Trận đấu với Stakhovsky mới đây Berdych phải cần đến 3 ván đấu để giành quyền đi tiếp.

Kể từ sau khi từ bỏ chiếc mũ quen thuộc, Berdych đã chơi ít nhiều tiến bộ và vì lẽ đó người ta đang kỳ vọng tay vợt CH Séc này sẽ gây ít nhiều khó khăn cho Djokovic và thậm chí là có thể tạo nên bất ngờ.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục