ĐT Argentina: Vẫn chỉ là Messi!

10:42 Thứ ba 05/06/2018

Nhiều năm nay, đội tuyển Argentina chịu ảnh hưởng rất lớn từ siêu sao Lionel Messi và World Cup 2018 cũng không phải một ngoại lệ.

Giới chuyên môn đánh giá Argentina năm nay là một trong bốn ứng của viên vô địch gồm Tây Ban Nha, Đức và Brazil. Họ không có quá nhiều điểm đặc biệt trong đội hình, không có sự già dơ như Tây Ban Nha, không có một tập thể gắn kết như Đức, lại càng không có nhiều ngôi sao xuất chúng như đối thủ truyền kiếp Brazil.

Tuy nhiên, họ có một thứ mà các đội tuyển đều phải ghen tị, đó là Lionel Messi. Đây là lí do duy nhất mà người dân xứ Tango có thể vin vào, đặt niềm tin rằng họ có thể giành cúp vàng.

 - Bóng Đá

Lionel Messi vẫn sẽ là niềm hi vọng số một của Argentina.

Và, chính huấn luyện trưởng Jorge Sampaoli cũng thừa nhận rằng mình không có tầm ảnh hưởng lớn bằng cậu học trò:

“Nếu Leo ở trạng thái tốt, toàn đội sẽ chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ cậu ấy, lớn hơn cả tôi ấy chứ.”

Không người dân Argentina quên được nỗi buồn thua 3 trận chung kết liên tiếp tại World Cup 2014 và Copa America 2015, 2016. Toàn đội cũng đã phải chịu một tổn thất tinh thần rất lớn, khiến họ đến Nga năm nay với một mục tiêu khá khiêm tốn, đó là lọt vào tứ kết. Đó có chăng là một liều “động lực” cũng như giảm tải cho những bộ óc đang căng như dây đàn vì áp lực giành World Cup.

Đội hình đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay không có quá nhiều thay đổi ngoại trừ vị trí trong khung gỗ với sự thay đổi giữa Sergio Romero và Willy Caballero. Caballero phải ngồi dự bị gần như cả mùa tại Chelsea sẽ có cơ hội bắt chính khi mà Romero chấn thương và không được triệu tập.

 - Bóng Đá

Sergio Romero không được triệu tập vì lí do chấn thương.

Phía trên hàng phòng ngự, Nicolas Otamendi và Gabriel Mercado vẫn sẽ là những nhân tố chủ chốt. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Nicolas Tagfialico và lão tướng Federico Fazio nắm giữ những vị trí còn lại trong sơ đồ 4 hậu vệ.

Xét đến hàng tiền vệ, lão tướng Javier Mascherano nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị cho các nhân tố khác trên tuyển, giới truyền thông có nói vui rằng Mascherano được gọi lên tuyển để làm nguời nói chuyện với Messi mà thôi. Angel Di Maria, Giovani Lo Celso, Lucas Biglia và Manuel Lanzini mới là những quân bài chiến lược mà ông Sampaoli sẽ sử dụng ở những trận đấu quan trọng.

Messi có thể sẽ được xếp vị trí đá hộ công cho một trong hai tiền đạo là Sergio Agüero và Gonzalo Higuaín.

 - Bóng Đá

Đội hình ra sân tối ưu nhất mà Argentina có thể sử dụng tại World Cup 2018.

Tùng Nguyễn | 09:56 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục