Drogba – Vì anh là “Voi rừng”

12:18 Thứ năm 19/04/2012

Anh chạy từ đầu sân đến cuối sân. Anh lao lên ghi bàn, rồi lại quay về phá bóng. Anh vừa bị Puyol đốn ngã, lúc sau đã thấy anh “chém” Messi. Cứ như thế suốt 90 phút đồng hồ, có lẽ đến giờ người Barca vẫn chưa hiểu nổi tại sao Didier Drogba lại khỏe đến thế.

Chứng kiến những bước chạy và các pha tì đè của Drogba trong trận đấu tại Stamford Brigde, thật khó tin khi biết rằng anh đã 34 tuổi, và càng khó tin hơn khi đây là trận thứ 2 liên tiếp anh đá chính trong vòng có hơn 3 ngày. Không có bất kì sự mệt mỏi nào được thể hiện, thay vào đó là sức mạnh, sức mạnh tưởng như không giới hạn của “Voi rừng”. Thêm một bàn thắng quan trọng nữa sau pha xử lí hoàn hảo ở trận gặp Tottenham, Drogba đã chứng minh anh chưa hết thời, và những khoảng lặng đã qua của mùa giải đơn giản chỉ vì những chấn thương quái ác.

Drogba đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc. Ảnh: Getty.

Việc phải đối đầu với Barca hẳn nhiên cũng đem lại rất nhiều cảm xúc cho Drogba với những uất ức từ quá khứ, chính điều đó càng khiến tiền đạo người Bờ Biển Ngà thêm quyết tâm. Đó chắc hẳn là một trong những lí do mà Di Matteo tiếp tục chọn Drogba thay vì Torres – người-rất-có-duyên-với-Barca-trong-quá-khứ. Và ông đã đúng, Voi rừng như chơi với 200% sức lực của mình, anh cày nát từng ô cỏ Stamford Brigde, liên tục xuất hiện ở các điểm nóng để bọc lót cho đồng đội, và ngay sau đó lại sẵn sàng lao lên như một mãnh thú để tham gia phản công.

Pep, chắc chắn đã tính toán rất kĩ cho trận đánh này khi đưa ra một đội hình siêu tấn công nhằm đánh đòn phủ đầu Chelsea và giăng bẫy khi đối thủ say đòn, và lẽ ra, nếu may mắn, Pep đã thành công. Đáng tiếc là ông không ngờ đến việc Drogba “trâu bò” đến như thế, và bất chấp việc có cả 3 “siêu tiền vệ” Xavi – Iniesta – Farbegas trên sân, thì lối chơi tiqui-taca của Barca vẫn không được thể hiện nhiều. Chính Drogba, với sức mạnh và khả năng tranh chấp của mình đã giúp các đồng đội làm được điều đó, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều lúc Frank Lampard gần như không hiện diện ở trên sân.

Chặng tourmalet của Chelsea mới chỉ vừa bắt đầu, khó khăn vẫn còn rất nhiều ở phía trước, nhưng hai trận thắng trước Tottenham và Barcelona đã giúp The Blues lấy lại niềm tin của người hâm mộ về một kết thúc có hậu ở cuối mùa giải. Và chính Di Matteo và các học trò cũng thêm tự tin vào khả năng của mình, khi trong đội hình của họ, vẫn còn một siêu tiền đạo: Didier Drogba.

(Bạn đọc: Tiểu Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục