Donnarumma và chuyến hồi hương đầy giông bão

09:02 Thứ ba 07/11/2023

TinTheThao.com.vnGianluigi Donnarumma chuẩn bị phải đối mặt với cơn thịnh nộ của các cổ động viên AC Milan.

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Gianluigi Donnarumma sẽ có chuyến hồi hương đầy cảm xúc khi Paris Saint-Germain đối đầu với AC Milan trên thánh địa San Siro. Sự căm ghét mà các cổ động viên “Rossoneri” dành cho thủ môn người Italia được dự báo từ trước, và điều đó là hoàn toàn dễ hiểu.

 - Bóng Đá

Donnarumma từng nhận được sự yêu mến của cổ động viên AC Milan.

Serie A là giải đấu đề cao sự trung thành tuyệt đối. Từ Paolo Maldini, Javier Zanetti cho đến Francesco Totti, họ đều nhận được nhiều tình cảm đến từ người hâm mộ. Không chỉ nhờ tài năng, những danh hiệu mà bên cạnh đó còn phải nhắc đến lòng thủy chung bất chấp khó khăn, thăng trầm của thời đại.

Nhưng rồi giá trị đó bị Gianluigi Donnarumma đạp đổ khi quyết định rời AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do để chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain, một phần nguyên nhân đến từ mức lương thưởng hậu hĩnh mà đại diện Ligue 1 hứa trả cho anh. Những người hâm mộ AC Milan, sau khi hết lòng ủng hộ thủ môn người Italia trong sáu năm, đã cảm thấy bị phản bội.

Gianluigi Donnarumma ra mắt AC Milan khi mới 16 tuổi, vào tháng 10/2015. Cựu huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic quyết định tung thủ thành người Italia vào sân thay Diego Lopez trong trận đấu gặp Sassuolo. Kể từ thời điểm đó, anh trở thành cái tên cực kỳ quan trọng nơi hàng thủ “Rossoneri”, gồng gánh câu lạc bộ qua cơn bĩ cực.

Khi ngôi sao sinh năm 1999 rời AC Milan, đội bóng do Stefano Pioli dẫn dắt giành vị trí Á quân ở Serie A và đủ điều kiện tham dự vòng bảng Champions League, nhưng chiến thắng quan trọng trước Atalanta cũng là lần cuối cùng thủ môn người Italia khoác áo “Rossoneri”. Chỉ vài ngày sau, câu lạc bộ thông báo chia tay Gianluigi Donnarumma và quyết định ký hợp đồng với Mike Maignan từ Lille.

Lựa chọn không gia hạn hợp đồng với Donnarumma là điều bất ngờ với nhiều người, nhưng nó xảy ra sau khoảng thời gian dài thương lượng giữa giám đốc Paolo Maldini và người đại diện Mino Raiola. Những cuộc đàm phán đó chưa bao giờ được hoàn tất vì nhiều lý do. Tuy nhiên dù thế nào, việc tài năng sinh năm 1999 dứt áo ra đi cũng khiến cổ động viên AC Milan nóng mắt.

 - Bóng Đá

 Donnarumma bị cổ động viên AC Milan căm ghét khi chuyển sang PSG.

Đời cầu thủ ngắn ngủi, ai cũng muốn giành những vinh quang và cả tiền bạc. Nhiều người có thể hiểu cho quyết định của Gianluigi Donnarumma nhưng số khác thì không. Họ muốn anh nối gót Paolo Maldini, gắn bó trọn đời với AC Milan, hoặc chí ít đổi lại một số tiền lớn nhằm giúp đỡ câu lạc bộ về mặt tài chính.

Gianluigi Donnarumma chuẩn bị trở lại San Siro, nơi giúp anh bước ra ánh sáng để có được mọi thứ như ngày hôm nay nhưng dưới tư cách đối thủ. Chắc chắn hàng nghìn người có mặt trên các khán đài sẽ chẳng bao giờ tha thứ cho anh, sau sự phản bội đầy cay đắng mà tuyển thủ Italia mang lại.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:04 07/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục