Domenicali: Tôi đánh giá cao Alonso hơn là Vettel

16:01 Thứ bảy 14/01/2012

Sebastian Vettel có thể đang sở hữu vị trí cao nhất tại F1 nhưng giám đốc đội đua Stefano Domenicali vẫn tin tưởng rằng Alonso với là tay đua giỏi nhất.

Alonso gia nhập Ferrari với hi vọng sẽ giành chức vô địch cho mùa giải 2010. Tuy nhiên, mùa giải 2011 đã qua đi, chức vô địch vẫn chưa về với đội Ferrari. Kết thúc mùa giải 2010, Alonso giành vị trí thứ 2 chung cuộc, tại mùa giải 2011, kết quả thậm chí còn tệ hại hơn khi ở vị trí thứ 4. Có nhiều người đã hoài nghi về khả năng của Alonso nhưng giám đốc đội đua Ferrari vẫn dành cho anh sự tin tưởng đặc biệt.

"Fernando đã có 2 năm đặc biệt với chúng tôi, dù không thực sự có được một chiếc xe hoàn hảo nhưng cậu ấy đã cố gắng duy trì được hiệu suất của mình.Tôi rất ấn tượng bởi cách cậu ấy giao tiếp với mọi người trong đội đua, cậu ấy là người có khả năng thúc đẩy người khác làm việc. Thật dễ dàng để tìm thấy cậu ấy đang làm việc trong nhà máy với các kỹ sư"

Ông nói thêm: "Thành thật mà nói, trong hơn 20 năm tại Maranello, tôi chưa bao giờ thấy bất cứ ai dành quá nhiều thời gian cho đội đua như những gì cậu ấy đã làm. Đặc biệt, tôi tin rằng Fernando đã thể hiện một sự tin tưởng tuyệt vời cho chúng tôi khi ông quyết định gắn bó với đội đua một thời gian dài như vậy. Đôi khi niềm tin trở thành một động lực vô cùng tuyệt vời đối với chúng ta."

Phát biểu trong cuộc họp hàng năm của Ferrari tại Madonna di Campiglio, theo ý kiến riêng của mình chủ tịch đội đua Ferrari khẳng định ông thấy rằng Alonso còn tốt hơn so với đương kim vô địch thế giới Vettel.

"Nếu có một chiếc xe như nhau thì khó có thể nói trước liệu Vettel có thể chiến thắng Alonso không nữa. Tôi tin tưởng Alonso mặc dù tay đua người Đức cũng là một tay đua thật sự tài năng", ông khẳng định.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục