Đội tuyển Việt Nam: Có những dấu hỏi…

09:26 Thứ ba 04/12/2012

Tấn Tài, Minh Đức, những người chỉ mới trở lại sau chấn thương kéo dài, đã cố gắng, nhưng sức người có hạn. Cảm giác bóng không tốt đã khiến Đức mắc phải sai lầm chết người, tình huống bóng dẫn đến qủa phạt đền cho Myanmar ở ngày ra quân. Đức chưa (và có lẽ không bao giờ) trở thành thủ lĩnh đích thực, ít nhất là ở khía cạnh chuyên môn.

Phía sau Minh Đức, Hồng Sơn cũng đã chơi tròn vai. Không mắc sai lầm nào và Sơn chính là người đốc thúc đồng đội nhiều nhất, la hét nhiều nhất. Tuy nhiên, cũng là do sức người có hạn, khi hàng hậu vệ đã không thể hỗ trợ tốt nhất cho thủ thành xứ Nghệ, ít nhất trong những bàn thua.

Hồng Sơn lực bất tòng tâm. Ảnh: AFF

Khu trung tâm và trên tuyến đầu, những Thành Lương, Trọng Hoàng, Quốc Anh, rồi Quang Hải cũng không thiếu quyết tâm. Nhưng cảm giác, họ như những con thiêu thân, cứ đâm đầu vào lửa. Trước những hàng phòng ngự có tổ chức tốt và có chiều sâu, chúng ta bất lực.

Cả HLV Phan Thanh Hùng và cộng sự nữa. Họ đã làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình. Xét về lý thuyết, việc xây dựng lối đá cho ĐT của ông Hùng có thể không sai, nhưng cách vận dụng của cầu thủ lại có vấn đề, và đấy cũng là trách nhiệm của ông Hùng.

Thế nhưng, có ít nhất 2 chi tiết mà có thể ông Hùng không ngờ tới. Thứ nhất là sức bật – sự phản kháng đến từ đối thủ, đặc biệt là các đối thủ bị đánh giá yếu hơn như Myanmar hay Philippines. Cái còn lại thuộc về chủ thể, với “tướng” Hùng đã có chút chểnh mảng, khiến lòng quân không yên.

Ngay sau những kết quả không như mong đợi, HLV Phan Thanh Hùng đã đứng ra nhận trách nhiệm về mình. Đó là một hành động dũng cảm. Tuy nhiên, ông Hùng lại luôn tránh né hay lái sang một hướng khác, những câu hỏi với các vấn đề nhạy cảm của đội bóng. Phải chăng bởi chính ông cũng không giải quyết được?!

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục