Đội tuyển Brazil: Nỗi thất vọng mang tên Fred

17:30 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fred rõ ràng không phải là một cầu thủ tồi, khi mà anh vẫn hữu dụng ở CLB Fluminense của mình. Nhưng ở tuyển Brazil tham dự World Cup 2014 này, anh lại đang là một nỗi thất vọng.

Ở World Cup năm nay, HLV Felipe Scolari đã quyết định đặt niềm tin vào tiền đạo Fred, cầu thủ đã để lại nhiều ấn tượng ở Confederations Cup 2013. Nền tảng thể lực sung mãn, tận dụng tốt lợi thế chiều cao và khả năng săn bàn nhạy bén đã giúp Fred ghi được 5 bàn thắng ở giải, góp công lớn giúp Brazil vô địch trong giải đấu khởi động World Cup 2014. Bên cạnh đó, Fred cũng chính là ngôi sao chơi ăn ý nhất, có thể phối hợp cùng Neymar.

Fred không thể hiện được nhiều trong màu áo đội tuyển Brazil. Ảnh Getty

Trái với phong độ ở một năm về trước, ở World Cup lần này những gì mà cầu thủ số 9 bên phía Brazil làm được là hết sức nhạt nhoà. Sau ba trận ở vòng đấu bảng Fred chỉ ghi vẻn vẹn duy nhất một bàn thắng và đó là bàn thắng trong chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng Cameroon. Đó thực sự là một thành tích hết sức thất vọng đối với một cầu thủ được giao trọng trách đá trung phong cắm trong đội hình của Selecao.

Mới đây trong trận đấu với Chile ở vòng knock-out, Fred cũng để lại sự thất vọng đối với người hâm mộ. Trong khoảng một giờ đồng hồ có mặt trên sân Fred dường như không để lại bất kỳ dấu ấn nào thực sự nổi bật ngoại trừ tính huống sút bóng vọt xà đầy đáng tiếc ở gần cuối hiệp 1. Brazil vẫn chiến thắng, nhưng Fred lại có thêm một trận đấu mờ nhạt.

Fred đã dần cho thấy anh không còn có thể sung sức như năm trước. Tốc độ trở nên trung bình, sức càn lướt cũng yếu đi, kỹ thuật cũng hạn chế. Nếu Fred là người Argentina hay người Đức, vị trí của anh tại World Cup lần này là xem như ở nhà. Nhưng vì Brazil đang rơi vào cơn khủng hoảng tiền đạo trầm trọng, Scolari đành bấm bụng sử dụng chân sút này. Nếu Diego Costa không chọn Tây Ban Nha, hẳn anh sẽ chiếm lấy vị trí của Fred.

Trận gặp Colombia, Fred sẽ cần phải thi đấu hết mình nếu như muốn đội tuyển giành chiến thắng, và phải thật thuyết phục. Nếu ghi bàn vào những thời khắc quan trọng thế này, niềm tin của người hâm mộ sẽ trở lại với anh, Brazil sẽ có cơ hội đăng quang ở sân nhà. Còn nếu thất bại, xem như World Cup này sẽ là lần cuối cùng Fred có cơ hội góp mặt ở đội tuyển.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục