Đội tuyển Bồ Đào Nha và hiểm họa mang tên Ronaldo

16:29 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hẳn tuyển Bồ Đào Nha đang lo sốt vó khi ngôi sao Cristiano Ronaldo tiếp tục có những biểu hiện xấu về chấn thương. Và nếu CR7 không không có thể trạng tốt nhất thì sẽ là mối nguy hại lớn với tham vọng của đội bóng được xem là “Brazil của châu Âu” tại World Cup 2014.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, kết quả kiểm tra cho thấy Cristiano Ronaldo đang phải chịu cùng lúc hai chấn thương: Căng cơ đùi và tổn thương dây chằng đầu gối trái. Đây chắc chắn là một thông tin không thể nào xấu hơn với NHM Bồ Đào Nha khi World Cup 2014 đang đến cận kề, và khả năng lớn là CR7 khó có thể đạt được thể lực tốt nhất trong trận mở màn với tuyển Đức vào ngày 16/6.

Vận đen rơi trúng ngôi sao số một của tuyển Bồ Đào Nha ngay trước thềm World Cup 2014. Ảnh: Internet

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo với tuyển Bồ Đào Nha đang càng ngày càng lớn. Điều ấy đã được thấy rõ, khi CR7 là người hùng của đất nước Bồ Đào Nha khi đưa đội bóng nước này vượt qua tuyển Thụy Điển để đi chuyến tàu vét đến Brazil. Ronaldo cũng chính là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha, và là niềm hi vọng lớn nhất của họ tại World Cup 2014.

Cụ thể, thiếu vắng Ronaldo thì HLV Paulo Bento không thể nào giúp tuyển Bồ Đào Nha thi đấu với đẳng cấp cao nhất dù vẫn còn đó những cái tên xuất chúng như Nani, Miguel Veloso, hay Postiga. Bởi cái khó là “Brazil của châu Âu” không có một ngôi sao đích thực như Ronaldo để giải quyết bài toán bàn thắng, cũng như mang đến những đột biến lớn nhất trong lối chơi.

Nếu như CR7 không kịp hồi phục chấn thương thì HLV Bento khó lòng giải được bài toán "bàn thắng" cho tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Ví dụ gần nhất chính là trận hòa không bàn thắng với Peru, HLV Paulo Bento không biết cách xoay sở như thế nào khi không có Ronaldo trong đội hình. Hầu hết các ngôi sao còn lại của Bồ Đào Nha đều không biết cách nào ghi bàn. Chính xác thì HLV Bento đã không có một con bài đúng nghĩa để phòng trong lúc không có Ronaldo trong đội hình, nên ông phải đau đầu vì không thể giải nổi bài toán này.

Bốn năm trước, tuyển Bồ Đào Nha đã sớm rời World Cup tại Nam Phi. Bây giờ họ đang được kì vọng sẽ tiến sâu hơn, nhưng nếu Ronaldo không có được thể trạng tốt nhất thì đó đúng là hiểm họa với “Brazil của châu Âu”, nhất là họ nằm ở bảng đấu với tuyển Đức và hai cái tên khó chịu khác là Mỹ và Ghana.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục