Đội tuyển Argentina: Carlos Tevez có còn cơ hội?

15:11 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Juventus ở mùa giải năm nay, nhưng tiền đạo Carlos Tevez vẫn bị gạt ra khỏi danh sách triệu tập của tuyển Argentina.

Carlos Tevez đã ghi 14 bàn ở Serie A và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu hiện giờ, chia sẻ vị trí này cùng Giuseppe Rossi. Ấn tượng hơn, trong 14 bàn của tiền đạo người Argentina chỉ có 1 quả phạt đền. Vì thế, Tevez hiển nhiên là chân sút số một của Juventus. Và anh đang trên đường phá kỷ lục cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn nhất lịch sử “Bà đầm già” ở mùa bóng đầu tiên, của huyền thoại Omar Sivori. Khoảng cách 8 bàn không khó để Tevez san lấp trong những vòng đấu còn lại.

Tevez vẫn chưa được đoái hoài ở đội tuyển. Ảnh: Internet

Tevez thường được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận, ở nhiều mặt trận khác nhau. Anh vừa là người trực tiếp ghi bàn vừa có những pha kiến tạo. Không những thế, Tevez còn liên tục đột phá hàng thủ đối phương, tạo cơ hội cho các đồng đội khác. Đó có thể là những đường chuyền về cho Pogba, Vidal tung ra những cú sút xa, hay mang về những quả đá phạt cho Pirlo trổ tài. Rõ ràng, tiền đạo người Argentina này vẫn còn sung sức, chưa đến nỗi hết thời như nhiều người nghĩ

Xuất sắc trong màu áo Juve là thế, nhưng Tevez vẫn chưa được đoái hoài ở đội tuyển. Ở lần tập trung gần đây nhất của Argentina, Tevez không có mặt. Lần gần đây nhất anh có cơ hội khoác áo La Albiceleste là vào năm 2011, khi mà giải đấu Copa America được tổ chức. Tuy nhiên, sau thành tích yếu kém ở giải năm đó, Argentina đã thay HLV, Alejandro Sabella nhậm chức và gạt bỏ Tevez ra khỏi đội hình. Đã 3 năm qua, Tevez không biết mùi thi đấu cho đội tuyển.

Thật đáng tiếc cho tiền đạo đang khoác áo Juventus, khi mà anh đang thể hiện phong độ khá tốt. Ở những mùa giải trước ở Man City, anh vẫn thi đấu tốt mỗi khi được ra sân, đặc biệt thường hay ghi những bàn thắng quan trọng. Mất anh, Argentina mất đi một chân sút có thể tạo đột biến và có những cú sút xa khó lường. Tuy nhiên, một phần trong tay HLV Sabellaa vẫn đang có những Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain cũng xuất sắc không kém, cho nên cơ hội của Tevez cũng bị ảnh hưởng.

Có thể không cho Tevez đá chính, nhưng sử dụng anh như một chân sút dự phòng là một phương án không tồi. Nếu chẳng may những chân sút kể trên bị chấn thương thì HLV Sabella cũng khó mà tìm được sự thay thế xứng đáng. Những Lamela, Lavezzi đang thi đấu thiếu ổn định, và rõ ràng thua xa đàn anh Tevez. Nếu cứ duy trì được phong độ cao như lúc này cho tới khi World Cup 2014 diễn ra, Carlos Tevez xứng đáng góp mặt trong thành phần tham dự của La Albiceleste. Liệu HLV Sabella sẽ trao cơ hội cho anh tái xuất?!

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục