Đội hình Arsenal đánh bại Porto tại Champions League 2009/10

00:54 Thứ năm 22/02/2024

Arsenal đã đánh bại Porto tại vòng 16 đội Champions League 14 năm trước để có vé tiến vào tứ kết và định mệnh 1 lần nữa lại cho 2 CLB này gặp nhau ở mùa này.

 - Bóng Đá

Thủ môn: Manuel Almunia. Almunia ngày hôm ấy được HLV Arsene Wenger trao tấm băng thủ quân và đã thi đấu vô cùng xuất sắc để giúp Arsenal giữ sạch lưới và thắng trắng 5-0. Almunia rời Pháo Thủ năm 2012 để gia nhập Watford trước khi giải nghệ 2 năm sau đó.

 - Bóng Đá

Hậu vệ phải: Bacary Sagna. Hậu vệ người Pháp gia nhập Arsenal năm 2007, anh thi đấu ấn tượng tại sân Emirates trước khi chuyển sang Manchester City. Trong quãng thời gian khoác áo Pháo Thủ, Sagna có 284 lần ra sân.

 - Bóng Đá

Trung vệ: Sol Campbell. Campell gia nhập Arsenal từ đại kình địch Tottenham Hotspur năm 2001 và là một trong những nhân chứng sống trong kỳ tích đăng quang Premier League 2003/04 với thành tích bất bại. Ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Campbell đóng góp 1 pha lập công, tạo tiền đề giúp Pháo Thủ đả bại Porto với tổng tỉ số 6-2 sau 2 lượt trận. 

 - Bóng Đá

Trung vệ: Thomas Vermaelen. Cầu thủ mang áo số 5 được Wenger chiêu mộ vào năm 2009 và nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình. Ngôi sao người Bỉ kết thúc mùa giải đầu tiên với 8 bàn. Vermaelen gắn bó với Arsenal hơn 4 năm, trước khi chuyển sang thi đấu cho Barcelona. Năm 2022, Vermaelen chính thức từ giã sự nghiệp cầu thủ. 

 - Bóng Đá

Hậu vệ trái: Gael Clichy. Clichy cũng là nhân tố còn sót lại trong đội hình bất bại của Pháo Thủ mùa 2003/04 bên cạnh Campbell ở trận đấu này. Ngôi sao người Pháp có 8 năm chơi bóng tại Arsenal trước khi chuyển sang thi đấu cho Man City. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ trung tâm: Alex Song. Song gia nhập Pháo Thủ năm 2006 và nhanh chóng được CĐV đội bóng bắc London mến mộ bởi đẳng cấp vượt trội. Ngôi sao người Cameroon khoác áo Arsenal trong 6 năm trước khi chính thức cập bến Barca năm 2012, quyết định mà sau này, Song thừa nhận chủ yếu xuất phát từ tiền. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ trung tâm: Abou Diaby. Dù được đánh giá có tài năng thiên tài nhưng sự nghiệp của Diaby đã bị tàn phá nặng nề bởi những chấn thương liên miên. Tuy vấn đề thể trạng yếu ớt nhưng Diaby luôn được Wenger điền tên vào đội hình chính mỗi khi lành lặn.

 - Bóng Đá

Tiền vệ cánh phải: Samir Nasri. Trong trận đấu này, Narsi đã để lại một khoảnh khắc thiên tài khi ngôi sao người Pháp có pha rê bóng vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự Porto trước khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Dù được nhiều CĐV Pháo Thủ yêu mến nhưng Nasri quyết định dứt áo ra đi để đến Man City chơi bóng năm 2011.

 - Bóng Đá

Tiền vệ cánh trái: Tomas Rosicky. Giống như Diaby, sự nghiệp của Rosicky cũng bị hủy hoại bởi những chấn thương quái ác. Dù vậy nhạc trưởng người Cộng hòa Séc vẫn để lại nhiều khoảnh khắc đi vào lịch sử Pháo Thủ.

 - Bóng Đá

Tiền đạo: Andrey Arshavin. Trong quá khứ, Arshavin từng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal khi ngôi sao người Nga cập bến sân Emirates năm 2009. Trong 4 năm khoác áo Arsenal, Arshavin cũng có nhiều khoảnh khắc thăng hoa, trong đó kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc chắn là khi tiền đạo sinh năm 1981 ghi tới 4 bàn thắng trong chuyến làm khách trên sân Anfield để giúp Arsenal giành lại 1 điểm trước Liverpool. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo: Nicklas Bendtner. Ngôi sao người Đan Mạch gia nhập Arsenal năm 2005 và có 9 năm thuộc biên chế CLB bắc London trước khi chuyển tới Wolfsburg. Trong trận đấu lượt về với Porto, Bendtner lập hẳn 1 hat-trick để nhấn chìm đại diện tới từ Bồ Đào Nha. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:56 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục