Cách Bilbao ăn mừng chức vô địch Cúp nhà Vua sau 40 năm

00:04 Thứ bảy 13/04/2024

Các cầu thủ cùng toàn thể người dân thành phố Bilbao đang sống trong những ngày đẹp nhất với chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha lần đầu kể từ năm 1984.

 - Bóng Đá

Cuối tuần trước, cơn khát danh hiệu Cúp nhà Vua kéo dài 4 thập kỷ của Athletic Bilbao đã chính thức khép lại sau khi đoàn quân Ernesto Valverde đánh bại Mallorca 4-2 trên loạt luân lưu cân não.

 - Bóng Đá

Trận đấu diễn ra trên sân La Cartuja rạng sáng Chủ Nhật tuần trước trở thành sự kiện được toàn thể người dân thành phố Bilbao ngóng chờ.

 - Bóng Đá

Theo thống kê, có hơn 50.000 CĐV Bilbao có mặt trực tiếp tại sân vận động để chứng kiến đội nhà vô địch. Trong khi đó 53.000 khán giả chia sẻ niềm vui trước màn hình lớn được đặt tại thánh địa nhà San Mames. 

 - Bóng Đá

Trước khi chính thức đăng quang Cúp nhà Vua 2024, Bilbao từng 6 lần ngậm trái đắng trong các trận chung kết của giải đấu này.

 - Bóng Đá

Do đó, để kỷ niệm chức vô địch lịch sử, Bilbao đã chọn cách vô cùng độc đáo khi diễu hành chiếc cúp bạc trên dòng sông Nervion bằng những chiếc phà thay vì xe bus trên đường phố theo cách thông thường. 

 - Bóng Đá

Đã có hơn 1 triệu người cùng hòa vào không khí lễ hội tại Bilbao vừa qua.

 - Bóng Đá

Để tạo điều kiện giúp người dân thành phố có cơ hội ăn mừng chức vô địch cùng đội bóng con cưng, hàng loạt nhà máy, xí nghiệp, công ty cũng như trường học địa phương đã tạm thời đóng cửa 1 ngày.  

 - Bóng Đá

Được biết, ở lần gần nhất vô địch Cúp nhà Vua năm 1984, các cầu thủ Bilbao khi đó cũng chọn cách kỷ niệm đầy khác lạ này. 

 - Bóng Đá

Đây là chiếc cúp Nhà Vua thứ 24 trong lịch sử Bilbao, thành tích chỉ xếp sau Barcelona với 31 lần. 

 - Bóng Đá

Trung vệ Inigo Martinez, người từng có 5 năm cống hiến cho đội chủ sân San Mames giai đoạn 2018-2023 trước khi chuyển sang đầu quân cho Barca cũng trở về chung vui cùng các đồng đội cũ. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:34 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục