Đoàn thể thao Việt Nam bước vào thi đấu: Cần nhất sự tự tin

08:58 Thứ bảy 28/07/2012

Sau lễ khai mạc hoành tráng, hôm nay là ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Olympic London 2012. Đoàn thể thao VN bước vào tranh tài ở các môn judo, bơi lội, TDDC và bắn súng.

Sau khi lịch thi đấu của môn cầu lông được điều chỉnh với việc Tiến Minh lùi ngày thi đấu xuống 29/7, Văn Ngọc Tú (Judo) trở thành người lĩnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao VN tranh tài tại Olympic London 2012. Kết quả bốc thăm đưa đến việc Văn Ngọc Tú so tài cùng võ sỹ người Brazil, Sarah Menezes tại vòng đấu đầu tiên. So về thành tích thì Văn Ngọc Tú không thể sánh bằng Sarah Menezes, niềm hy vọng huy chương ở môn judo cho đoàn thể thao Brazil nhưng bù lại, ở nữ VĐV này lại có tâm lý tự tin, thoải mái.

Văn Ngọc Tú là VĐV đầu tiên của đoàn TTVN tham gia tranh tài tại Olympic London. Ảnh: V.S.I

Việc không được coi là niềm hy vọng huy chương cho đoàn thể thao VN vô tình lại tạo điều kiện để Văn Ngọc Tú có thể vào trận với tâm lý tự tin, thoải mái mà không phải chịu bất kỳ sức ép nào. Tất nhiên, với việc đối đầu đối thủ mạnh như Sarah Menezes, cơ hội lọt sâu của Văn Ngọc Tú không được đánh giá cao nhưng trong thể thao, đặc biệt là các môn thi đấu đối kháng như judo, bất cứ bất ngờ nào cũng đều có thể xảy ra. Bản thân Văn Ngọc Tú cũng từng có bài học kinh nghiệm tại SEA Games 26, ở trận chung kết hạng 48kg.

Thời điểm đó, dù được đánh giá cao hơn đối thủ người Thái Lan rất nhiều nhưng Văn Ngọc Tú lại bất ngờ gục ngã từ sớm bởi đòn ippon. Giờ đây, khi ở vị thế của một võ sỹ “cửa dưới” hy vọng may mắn cùng sự xuất thần sẽ mang đến chiến thắng cho Văn Ngọc Tú nói riêng và đoàn thể thao VN nói chung.

Văn Ngọc Tú ra trận vào lúc 9h30 sáng (giờ London) và đến 11h17, kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ xuống nước, dự thi vòng loại 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Theo kết quả bốc thăm, Ánh Viên sẽ bước vào thi đấu ngay ở đợt thi vòng loại thứ nhất và ở đường bơi số 3. Thành tích vòng loại của Ánh Viên là 4’50”27, đứng thứ 3 trong số 4 VĐV bơi cùng đợt. Đối thủ cạnh tranh của Ánh Viên sẽ là những VĐV đến từ Mexico, Phần Lan và Pakistan.

Tiếp đó, Phạm Phước Hưng thi vòng loại toàn năng nam môn TDDC. Do VN chỉ có duy nhất Phạm Phước Hưng dự thi ở nội dung này nên anh được xếp vào nhóm hỗn hợp và rơi vào bảng 2 với các VĐV của Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Bulgaria, Belarus và Tunisia. Theo lịch được Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) sắp xếp, bảng 2 nhóm hỗn hợp sẽ bắt đầu thi toàn năng vào lúc 20h00 đến 22h30 giờ London ngày 28/7, tức vào sáng ngày 29/7 giờ VN.

VĐV tiếp theo của trong ngày 28/7, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh góp mặt ở cuộc thi vòng loại 10m súng ngắn hơi. Thành tích vòng tuyển chọn Olympic của Hoàng Xuân Vinh là 582 điểm. Có 44 VĐV dự thi ở nội dung này, kỷ lục thế giới là 594 điểm, kỷ lục Olympic là 591 điểm.

Chưa phải là những niềm hy vọng huy chương nhưng thành tích thi đấu của các VĐV nói trên trong ngày thi đấu đầu tiên hy vọng sẽ là sự khởi đầu suôn sẻ cho đoàn thể thao VN trước khi bước vào những ngày tiếp theo.
 

Lịch thi đấu 1 số môn của đoàn Việt Nam:

9h30, vòng 1/32 judo, Văn Ngọc Tú/Sarah Menezes

11h17, vòng loại 400m hỗn hợp cá nhân nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên

12h00, vòng loại 10m súng ngắn hơi, Hoàng Xuân Vinh

20h00, vòng loại TDDC toàn năng nam, Phạm Phước Hưng
Hiền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục