Djokovic, Sharapova, Nadal sẽ cầm cờ tại Olympic

10:48 Chủ nhật 15/07/2012

Olympic đang tới gần và chuyện VĐV nào cầm cờ cho quốc gia mình luôn là một đề tài sôi nổi được bàn tán ở mọi nơi. Trong Olympic 2012, hiếm có môn thể thao nào mà các vận động viên được ưu ái như quần vợt khi hàng loạt các tay vợt hàng đầu có được vinh dự cầm cờ tổ quốc trong lễ khai mạc.

Quyết định việc Rafael Nadal cầm cờ Tây Ban Nha trong lễ khai mạc Olympic được Ủy ban Olympic nước này quyết định sau khi xem xét thành tích ấn tượng của anh với 11 chức vô địch Grand Slam cùng với chiếc HCV Olympic 2008.

Chủ nhân HCV đơn nam quần vợt Olympic 2008, Rafael Nadal sẽ có vinh dự cầm cờ Tây Ban Nha

Chia sẻ về vinh dự lớn lao này, Nadal cho biết "Tôi nghĩ được cầm cờ cho đoàn Tây Ban Nha là khoảnh khác đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Đối với tôi, cơ hội cầm cờ quốc gia thật sự là một vinh dự lớn lao".

Giải thích cho quyết định của COE (Ủy ban Olympic Tây Ban Nha), ông Blanco cho biết "Chúng tôi đã quyết định chọn anh ấy vì thành tích cá nhân cũng như những cống hiến và ảnh hưởng của anh ấy trong giới thể thao. Nadal xứng đáng với vinh dự đó".

Cùng chung vinh dự với Nadal, tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic cũng được chọn để cầm cờ cho đoàn thế thao Serbia. Thành tích ấn tượng trong những năm gần đây đã giúp Djokovic vượt qua các ứng viên sáng giá khác.

Anh cho biết "Thật nhiều cảm xúc trong kì Thế vận hội mùa hè này. Tôi rất vinh dự được lựa chọn mang trên tay lá cờ của quốc gia mình trong kì Olympic sắp tới."

Novak Djokovic - niềm tự hào của thể thao Serbia

Huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer cũng được chọn cầm cờ cho đoàn thể thao Thụy Sỹ tại kì Olympic này. Đây là lần thứ 3 liên tiếp anh có vinh dự này.

Tuy nhiên, trong phát biểu gần đây, Federer cho biết có thể mình sẽ nhường vinh dự này cho một vận động viên khác. Quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong vài ngày tới.

Về phía các vận động viên nữ, Sharapova và Radwanska cũng có được những vinh dự to lớn này. Maria Sharapova vừa được chọn để trở thành vận động viên cầm cờ cho đoàn thể thao Nga trong lễ khai mạc Olympic sắp tới. Đây không chỉ là một vinh dự lớn lao với cô mà còn mở ra một chương mới trong lịch sử thể thao xứ sở Bạch dương.

Trước đây, vinh dự cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic của đoàn thể thao Nga luôn thuộc về các vận động viên nam và giờ thì điều này đã được thay đổi. Lý giải cho sự thay đổi này, Alexander Zhukov cho biết "Cô ấy là một trong những người đóng góp nhiều nhất cho nền thể thao Nga. Vừa qua cô ấy cũng đã sưu tập được trọn bộ danh hiệu Grand Slam cho mình".

Lần đầu tiên cầm cờ cho búp bê Masha

Masha cũng cho biết “Tôi đang cảm thấy cực kì hứng khởi và tự hào về bản thân. Đây là kì Olympic đầu tiên mà tôi tham dự. Tôi đã nhận được sự tin tưởng của các vị lãnh đạo liên đoàn và tôi thực sự cảm ơn họ."

Đương kim Á quân Wimbledon, Agnieszka Radwanska cũng có vinh dự rước cờ cho đoàn thể thao Ba Lan. Đây là vinh dự xứng đáng giành cho cô sau những thành công trong năm nay.

Việc có nhiều tay vợt được trao vinh dự cầm cờ tại Olympic đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của môn quần vợt tại các quốc gia kể trên. Đó là kết quả rất xứng đáng cho Nadal, Djokovic, Sharapova, Radwanska hay Federer bởi họ không chỉ thành công trong chuyên môn mà còn cả việc xây dựng hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Hải Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục