Djokovic đứng vững trước sóng gió

12:08 Thứ hai 29/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic khẳng định anh hoàn toàn trong sạch khi đứng trước các cáo buộc gian lận trước thềm Wimbledon.

Không rõ vì vô tình hay cố ý mà trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Boris Becker - thầy Djokovic cho hay ông và cậu học trò thường xuyên trao đổi trong mỗi trận đấu bằng những ký hiệu đặc biệt mà chỉ có hai người mới hiểu.

Thông tin này ngay lập tức vấp phải làn sóng tranh luận mạnh mẽ. Luật quần vợt không cho phép HLV chỉ đạo trong lúc VĐV đang thi đấu dù bằng bất kỳ hình thức nào. Nhiều người cáo buộc thầy trò Becker gian lận và đó là hành động đáng lên án.

Becker cho hay ông thường xuyên trao đổi với học trò bằng những ký hiệu đặc biệt. Ảnh: Internet.

Để minh oan, Djokovic ngay lập tức lên tiếng giải thích: "Làm sao mọi người có thể nghĩ vậy được. Chúng tôi chỉ giao tiếp theo cách của mình. Sao có thể nói điều đó phạm luật? Boris đâu có phải bảo tôi giao bóng về phía nào hay phải chơi ra sao. Đôi khi đơn giản bạn chỉ cần nhìn về phía HLV và như được tiếp thêm tự tin. Chỉ có vậy thôi."

Wimbledon là một trong ba giải Grand Slam Djokovic đã từng vô địch. Còn nhớ mùa giải năm ngoái Djokovic cùng Roger Federer đã trải qua cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở kéo dài tận 5 ván đấu với phần thắng thuộc về ngôi sao người Serbia.

Tại giải năm nay Djokovic được xếp hạt giống số một nhưng nhánh đấu của anh không dễ dàng. Ở trận ra quân diễn ra hôm nay Djokovic sẽ gặp Philipp Kohlschreiber, sau đó là một loạt những đối thủ khó chịu khác như Kevin Anderson, Marin Cilic, Kei Nishikori và cả Stan Wawrinka.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục