Đinh Hồng Quân giành chiến thắng lịch sử cho quyền anh Việt Nam

14:35 Chủ nhật 24/04/2022

TinTheThao.com.vnĐêm 23/4, Hồng Quân đánh bại đối thủ đến từ Philippines để giành đai vô địch IBF Asia Light Weight (dưới 61,2 kg).

Trận đấu tâm điểm của sự kiện IBF Asia giữa Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio diễn ra đầy hấp dẫn. Trước sự cổ vũ của khán giả tại The Grand Hồ Tràm, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hồng Quân đã giành chiến thắng trước đối thủ bằng tính điểm sau 10 hiệp đấu (98-92, 98-92, 99-91), qua đó mang về cho boxing nước nhà chiếc đai vô địch IFB Light Weight Asia đầu tiên trong lịch sử.

Screen Shot 2022-04-24 at 14.34.18

 Hồng Quân (quần xanh) liên tục ra đòn chuẩn xác ở 3 hiệp đấu cuối. Ảnh: Viết Tuệ.

Trước đối thủ cao hơn 4 cm và có sải tay dài hơn, Đinh Hồng Quân nhập cuộc khá chậm trong hai hiệp đầu tiên. Delmar Pellio phát huy thế mạnh là những pha đấm móc tay ngang (overhand) để tạo thế trận áp đảo. Võ sĩ người Philippines tỏ ra tự tin và liên tục có động tác khiêu khích.

Tuy nhiên, với sự bình tĩnh, khả năng phòng thủ và phản đòn tốt, Hồng Quân không để đối thủ chiếm ưu thế trong thời gian dài. Sau hiệp hai, võ sĩ sinh năm 1999 dần lấy lại sự chủ động trong các hiệp 3, 4, 5, 6, để rồi chiếm hoàn toàn ưu thế trong 3 hiệp đấu cuối.

Hồng Quân di chuyển đầy ấn tượng để né và tung những cú phản đòn chuẩn xác. Ở hiệp thứ 7 và thứ 8, võ sĩ sinh năm 1998 tung hàng loạt cú jab (đấm thẳng) chuẩn xác vào chính giữa mặt đối thủ. Pellio choáng váng, nhưng cho thấy kinh nghiệm bằng việc cúi người để tránh việc nhận thêm đòn dẫn đến thua knock-out.

Hồng Quân càng càng thi đấu càng tự tin. Pellio cố gắng đẩy nhanh tốc độ tấn công trong hiệp đấu thứ 10, nhưng không thể tạo ra đột biến trước khả năng né đòn ấn tượng của đối thủ.

Khi trận đấu kết thúc, Pellio vẫn tự tin vào chiến thắng. Anh nhảy múa với vẻ phấn khích. Tuy nhiên, người giành đai lại là Hồng Quân.

Phát biểu sau khoảnh khắc lịch sử, Hồng Quân cho biết: "Tôi xin cảm ơn người hâm mộ, ông bầu và anh em trong đội đã luôn bên cạnh, hỗ trợ để tôi giành được vinh quang ngày hôm nay".

Đinh Hồng Quân sinh năm 1998, anh là võ sĩ Việt Nam đầu tiên tranh đai Light Weight trong hệ thống IBF. Trước khi thượng đài với Pellio, Hồng Quân sở hữu thành tích ấn tượng với 7 trận thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua, xếp hạng 335 thế giới.

Pellio, đối thủ của Hồng Quân sinh năm 1999 nhưng có kinh nghiệm dày dặn. Võ sĩ đến từ đất nước có nền boxing hàng đầu thế giới đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, chuỗi thắng này đã bị Hồng Quân chặn đứng vào hôm nay.

Theo Viết Tuệ/Tuấn Nguyên - Zing.vn | 22:18 23/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục